<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านโทรคมนาคมของเวียดนาม เตรียมลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain เคลมจะมาเป็นผู้นำในด้านนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากข่าวประชาสัมพันธ์ของเวียดนามเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาบริษัท Viettel Enterprise Solutions Corporation จะมาเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain โดย Viettel Group เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม

Viettel Enterprise Solutions Corporation ถูกก่อตั้งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาโดยมีจุดประสงค์ในการหาโซลูชั่นในเทคโนโลยีการสื่อสารแก่ภาครัฐและภาคธุรกิจแล้วช่วยสร้างรัฐบาลในรูปแบบดิจิทัลด้วย

ในงานที่มีชื่อว่า Blockchain at Viettel รองผู้อำนวยการของบริษัทนาย Ngô Vĩnh Quý กล่าวว่าทาง Viettel มีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาสิ่งต่าง ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยี Blockchain  และนาย Ngô Vĩnh Quý ยังมั่นใจว่าทางบริษัทมีทรัพยากรเพียงพอรวมไปถึงการจัดหาเงินทุน ผู้เชี่ยวชาญ โครงสร้างพื้นฐานในการเรียนรู้และมาพัฒนา Blockchain โดยนาย Ngô ได้เสริมว่า:

“Blockchain คือ Ecosystem ที่ไม่มีวันสิ้นสุด โดยงานยากที่สุดของ Viettel คือการเลือกเทคโนโลยี Blockchain ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้”

นอกจากนี้เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่สามรายของจีน China Mobile, China Unicorn และ China Unicorn ได้เปิดตัวกลุ่มวิจัยด้าน Blockchain โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมาวิจัยเทคโนโลยี Blockchain และเพิ่มความเข้าใจให้กับมันโดยจะสร้างยุคถัดไปของเครือข่ายโทรคมนาคมนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น