<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดทำธุรกรรมของบน Blockchain ของเหรียญ Waves ทำสถิติใหม่ที่ 6.1 ล้านธุรกรรมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สนามแข่งขันที่จะสร้าง Blockchain สาธารณะที่ดีที่สุดจะได้รับชัยชนะจากผู้ที่สามารถสเกลวอลลุ่มได้มากที่สุด ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีโปรเจ็ค Blockchain ที่สามารถทำได้ ภายใน 24 ชั่วโมง

Waves Platform ประกอบไปด้วย digital ledger project และเว็บเทรด decentralized (DEX) ประมวลผลมูลค่าการทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์กว่า 6.1 ล้านใน stress test พบว่าเครือข่ายไม่ขัดข้องหรือล่าช้าแต่อย่างใดตามผลของแบบทดสอบและไม่มีธุรกรรมใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งซื้อ ถ่ายโอน สร้างเหรียญ หรืออื่น ๆในระบบของผู้ใช้งาน DEX มีความล่าช้า

ธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน Waves blockchain ตามการรายงานของ PYWAVES ถูกบันทึกว่ามี 108,741 ธุรกรรม ซึ่งมี 60,933 ธุรกรรมเป็น Mass Transfer เป็นธุรกรรมพิเศษที่สามารถจัดการกับการโอน 100 ครั้งพร้อม ๆ กัน ตาม blog post ของ Waves รายงาน “มีการถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมด 6,141,108 รายการบนเครือข่าย” โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวถือว่าเป็นจำนวนการทำธุรกรรมสูงสุดที่เคยทำบน Blockchain สาธารณะใด ๆ

Waves NG

โปรเจ็ค Blockchain หลายโปรเจ็คในโลกคริปโตเคอร์เรนซีพยายามที่จะแก้ปัญหาเรื่องของการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin มีความล่าช้า ซึ่งก็มีการกล่าวถึง Ethereum ว่าเป็นทางออกของปัญหา แต่ความจริงแล้วมันก็เผชิญปัญหาแบบเดียวกัน เห็นได้จากกรณีของการสร้าง decentralized แอพพลิเคชั่น Cryptokittes ที่ปล่อยตัวออกมาบน Ethereum’s Blockchain ทำให้การทำธุรกรรมบนเครือข่ายช้าลง ในขณะที่ Bitcoin แก้ปัญหาโดยการนำบุคคลภายนอก เช่น Lightning Network เข้ามาจัดการกับวอลุ่มเป็นการชั่วคราว ส่วน Ethereum ดำเนินการตามแนวทางทดสอบและการใช้งานของเหล่านักพัฒนาของตน

ทาง Waves ก็นำเทคโนโลยี Waves NG เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เดียวกันซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยสเกลเครือข่าย Waves Network โดยการเลือกนักขุดล่วงหน้าจึงช่วยลดความหน่วงและเพิ่มกำลังการผลิต ตามที่ CEO ของ Waves และผู้ร่วมก่อตั้งคุณ Sasha Ivanov กล่าวว่าการใช้งานของโปรโตคอลบน Blockchain ของพวกเขาจะเข้ามาช่วยในเรื่องของการประมวลผลรายงานการทำธุรกรรม

“Bitcoin ประมวลผลธุรกรรมได้เพียง 2-3 รายการต่อวินาที” เขากล่าว “ส่วนประสิทธิภาพของ Ethereum คือประมวลผลได้เป็นตัวเลข 2 หลักต่อวินาที และก็มี Blockchain ตัวอื่น ๆ ที่พัฒนาในส่วนนี้แล้วเช่นกันด้วยวิธีการที่แตกต่างกันไป ส่วนเทคโนโลยีของทาง Wabes ก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนแปลงวอลลุ่มการทำธุรกรรม ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการทดลองแต่ได้ถูกนำมาใช้จริงบน MainNet”

ทาง Waves กล่าวว่าโปรเจ็ค Blockchain อื่น ๆ ไม่สามารถประมวลผลได้เกิน 2 ล้านธุรกรรมต่อวัน อย่างไรก็ตามในทวิตเตอร์ของคุณ Ivanov กล่าวว่า EOS ซึ่งเป็น semi-decentralized blockchain project สามารถที่จะทำธุรกรรมได้ 5 ล้านธุรกรรมภายใน 24 ชั่วโมง

นักวิจารณ์ยังได้โพสต์แผนภูมิจาก Blocktivity ที่แสดงให้เห็นว่า Waves อยู่เบื้องหลังโปรเจ็ค Blockchain อยู่ 5 โปรเจ็คที่เกี่ยวข้องกับวอลลุ่มธุรกรรม อย่างไรก็ตาม แผนภูมิ ต่อมาถูกกล่าวหาว่า “ปลอม” จากหนึ่งในผู้ติดตาม Waves

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น