<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกล่าว “ใช้เวลาอย่างต่ำ 7 ปี กว่าจะวัดได้ว่า Bitcoin ประสบความสำเร็จหรือไม่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Wences Casares ผู้ก่อตั้ง Xapo สตาร์ทอัพ Wallet Bitcoin ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า Cryptocurrency อาจต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะประสบความสำเร็จ

นาย Casares อธิบายว่า ในตอนนี้ Bitcoin ยังต้องใช้เวลาอีกหลายปีซึ่งมันอาจจะสำเร็จ หรือไม่ก็ได้ และได้เปรียบเทียบว่า ในตอนนี้ Bitcoin คล้ายกับอินเทอร์เน็ตในปี 1992 แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้ชี้ว่ามีโอกาสสำเร็จมากกว่าล้มเหลว

นาย Casares ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Patient Zero” ของ Bitcoin เนื่องจากเป็นคนทีช่วยกระตุ้นให้ Silicon Valley มีความสนใจใน Cryptocurrency มากขึ้น เมื่อปี 2014 เขาได้ก่อตั้ง Xapo ขึ้นมา ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการ Wallet ของ Bitcoin ที่มี Cold Storage และมีบัตรเดบิตสำหรับ Bitcoin อีกด้วย

เขาได้ทำนายอีกด้วยว่า จะใช้เวลาอย่างต่ำ 7 ปีกว่าจะสามารถวัดได้ว่า Bitcoin จะสำเร็จหรือไม่ และถ้าเกิดสำเร็จขึ้นมา Bitcoin จะกลายเป็นตัวกลางในการชำระเงินระดับโลกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองตัวแรก

“เราต้องการตัวกลางในการชำระเงิน ซึ่งไม่เกี่ยวพันกับการเมืองของประเทศใด ๆ ที่สามารถเก็บมูลค่าได้ และตอนนี้เรายังไม่มีตัวกลางที่ว่า”

อย่างไรก็ตาม นาย Casares ได้บอกว่า มันจะไม่ได้มาแทนที่เงิน Fiat อยู่ดี และวิจารณ์เกี่ยวกับ Blockchain ด้วยว่า:

“การที่ Blockchain จะเปลี่ยนแปลงแนวคิดของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าได้โดยหน่วยงานกลางอยู่แล้วนั้น ไม่สมเหตุสมผล”

เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา เขาได้ทำนายไว้ว่า ราคาของ Bitcoin จะไปแตะ 1,000,000 ดอลลาร์ในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้าอีกด้วย

ที่มาภาพ Inc.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น