<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คณะกรรมการบริการทางการเงินเกาหลีใต้ อนุมัติให้ธนาคารสามารถให้บริการเว็บเทรดคริปโตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Choi Jong-Ku กรรมาธิการของคณะกรรมการบริการทางการเงิน (FSC) ประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาชี้แจงว่า ธนาคารในประเทศสามารถให้บริการบัญชีธนาคารกับเว็บเทรดในเกาหลีใต้ได้ตามปกติ

เขาได้ย้ำว่า ตราบใดที่เว็บเทรดคริปโตเหล่านั้นทำตามมาตรการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และการยืนยันตัวตนของลูกค้า (KYC) เว็บเทรดเหล่านั้นก็สามารถใช้บริการธนาคารในประเทศได้

“ในตอนนี้ ยังไม่มีปัญหาถ้าธนาคารจะเปิดบัญชีธนาคารเสมือน (Virtual Bank Accounts) ให้กับเว็บเทรดคริปโต หากพวกเขาได้ทำการ KYC และ AML”

ในประเทศเกาหลีใต้นั้น เว็บเทรดคริปโตจะต้องใช้บัญชีธนาคารเสมือน เนื่องจากทำให้ผู้ใช้งานสามารถฝาก และถอนเงินวอนเข้าเว็บเทรดได้ทันที และปลอดภัย

สัญญาณที่ดีสำหรับนักลงทุน

เมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้ได้แนะนำธนาคารในประเทศให้เตรียมตัวที่จะหยุดให้บริการเว็บเทรดคริปโต เพื่อที่จะกำจัดความเป็นไปได้ในการฟอกเงินด้วยคริปโต

อย่างไรก็ตาม ก็มีธนาคารใหญ่ ๆ เช่น Nonghyup ธนาคารพาณิชย์อันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ ที่ให้บริการเว็บเทรดคริปโตมาหลายปี ก็ยังคงให้บริการต่อไป ถึงแม้เมื่อต้นกลางปี 2018 จะถูกกดดันให้ยกเลิกการให้บริการกับเว็บเทรดคริปโต Bithumb และเว็บเทรดเจ้าอื่น ๆ ก็ตาม

จากประกาศล่าสุด ได้ทำให้จุดยืนของรัฐบาล และหน่วยงานทางการเงินภายในประเทศชัดเจนแล้วว่า เว็บเทรดคริปโตเหล่านี้จะไม่เจอปัญหาการให้บริการจากธนาคาร หรือสถาบันการเงินอื่น ๆ อีก

ทางสมาคม Blockchain เกาหลีใต้ ที่มีสมาชิกเป็นเว็บเทรดคริปโตขนาดเล็ก และกลางเข้าร่วม ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกับประกาศนี้ว่า ปัญหาที่เรื้อรังมากว่า 10 เดือนนั้นได้รับการแก้ไขแล้ว

เมื่อเร็ว ๆ มานี้ก็มีรายงานว่า เว็บเทรดคริปโตในเกาหลีใต้เช่น Bithumb, Upbit, Gopax, Korbit, Coinone และอื่น ๆ นั้นได้รับการอนุมัติโดยรัฐบาลเกาหลีใต้ว่ามีมาตรการความปลอดภัยที่เพียงพอ และระบบจัดการภายในที่เข้าที่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น