<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายชาวสหรัฐฯ จะถูกตัดสินจำคุกถึง 5 ปี หลังขาย BTC โดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่าน LocalBitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศของกระทรวงยุติธรรม (DoJ) เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวสหรัฐฯ ถูกตัดสินให้มีความผิดข้อหา “ทำธุรกิจส่งเงินที่ไม่มีใบอนุญาต” ผ่านเว็บไซต์ LocalBitcoins.com

นาย Jacob Burrell Campos ได้ยอมรับว่าเขา “ขาย Bitcoin มูลค่าหลายแสนดอลลาร์” ให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ กว่า 1,000 ราย ในช่วงระหว่างเดือนมกราคม 2015 ถึงเมษายน 2016 ผ่านเว็บ LocalBitcoins.com ซึ่งทำให้เขาเข้าข่ายเว็บเทรด Bitcoin ที่ไม่ได้รับอนุญาต

นาย Burrell ไม่ได้ทำการลงทะเบียนการดำเนินธุรกิจของเขากับ เครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายด้านอาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐฯ (FinCEN) ของ กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา และไม่ได้ใช้มาตรการในการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) สำหรับเงินลูกค้าเขา

อ้าอิงจากประกาศ นาย Burrell ได้ติดต่อกับลูกค้าของเขาผ่านอีเมล์ หรือแอป SMS และมีรายงานว่า เขารับเงินสดทั้งจ่ายมือ และผ่าน ATM หรือ MoneyGram

เขายังได้ยอมรับอีกด้วยว่า บัญชีบนเว็บเทรดคริปโตอย่างถูกกฎหมายสัญชาติสหรัฐฯ ของเขาก็เคยถูกปิดเนื่องจากมีการถูกตั้งข้อสงสัยว่า ทำธุรกรรมที่น่าสงสัย จากนั้นเขาเลยย้ายไปยังแพลตฟอร์มสัญชาติฮ่องกงซึ่งเขาได้ซื้อ Bitcoin ที่นั่นมูลค่ากว่า 3.29 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเดือนมีนาคม 2015 ถึงเมษายน 2017

นอกจากนี้ เขายังยอมรับด้วยว่า ได้ทำการซื้อโลหะมีค่าจากผู้ค้าสัญชาติซานดิเอโก ซึ่งถูกตัดสินว่าอีกความผิดเนื่องจาก เป็นการแจงการเสียภาษีที่ไม่ครบ ซึ่งต้องรอการตัดสินอีกในวันที่ 13 ธันวาคมนี้

นาย Burrell จะถูกตัดสินจำคุกในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 ซึ่งอาจติดคุกเป็นเวลากว่า 5 ปี และจำเป็นต้องถูกอายัดทรัพย์กว่า 800,000 ดอลลาร์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น