<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลการเงินของเกาหลีใต้ปราบปรามกองทุนคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแลการเงินของเกาหลีกำลังทำการปราบปรามกองทุนด้าน Cryptocurrency ที่ไม่ได้รับการอนุญาต โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการสืบสวนกองทุนด้านคริปโตรายหนึ่งที่เปิดให้ลงทุนบนเว็บเทรดคริปโตในประเทศ โดยเว็บเทรดคริปโตดังกล่าวอ้างว่าไม่ได้ทำการผิดกฏหมายใด ๆ และเว็บเทรดนี้ดำเนินการอยู่ต่างประเทศและได้ยกเลิกแผนที่จะเปิดกองทุนตัวที่สองแล้ว

กองทุนคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาต

คณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้ (FSC) และ Financial Supervisory Service (FSS) ได้เตือนนักลงทุนของกองทุนคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยหน่วยงานกำกับดูแลอ้างถึงกองทุนที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วบนเว็บเทรดที่ชื่อ Zeniex โดยกองทุนนี้มีชื่อ “ZXG Crypto Fund No. 1” ซึ่งเป็นกองทุนด้านคริปโตตัวแรกในเกาหลี โดยให้รายละเอียดว่า:

“กองทุนด้านคริปโตไม่เคยจดทะเบียนกับ Financial Supervisory Service และไม่มีบริษัทไหนได้รับอนุมัติจาก Financial Services Commission เลย”

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งห้ามการระดมทุน ICO ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีแนวทางอะไรออกมาแต่คาดว่าทางรัฐบาลจะประกาศแนวทางของ ICO เดือนพฤศจิกายนนี้

ก่อนหน้านี้ เว็บเทรด Zeniex วางแผนที่จะเปิดตัวกองทุนคริปโตในเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางเว็บเทรดได้กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ทางหน่วยงานมีความกังวลเรื่องทางกฏหมาย” โดยทางบริษัทกล่าวว่า “จะยกเลิกการเปิดตัวกองทุนคริปโตตัวที่สองอย่างสมบูรณ์ เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อนักลงทุนและหน่วยงานกำกับได้” และสื่อท้องถิ่นก็ได้รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “ทาง Zeniex ได้ยกเลิกการเปิดตัวกองทุนคริปโตตัวที่สองเรียบร้อยแล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น