<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าด้านกลยุทธ์การตลาดของ Ripple ชี้ “เหรียญ XRP คือ Bitcoin 2.0”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Cory Johnson หัวหน้าด้านกลยุทธ์การตลาดของ Ripple กล่าวในขณะที่ทำ Podcast กับ Benzinga อยู่ว่า เหรียญ XRP คือ Bitcoin 2.0

เขาได้อธิบายว่า ถึงแม้บริษัท Ripple จะหายไป แต่ XRP ก็ยังอยู่ได้อยู่ดีเนื่องจาก การพัฒนาต่าง ๆ ของ XRP เกิดจาก Ripple Labs และชี้ด้วยว่า XRP ดีกว่า Bitcoin อย่างไร:

“เทคโนโลยีของ XRP นั้นเหมือน Bitcoin 2.0 มันคือ Bitcoin แต่ว่าเร็วกว่า มันคือ Bitcoin แต่ว่าไม่กินพลังงานมหาศาล มันคือ Bitcoin แต่ไม่ถูกบงการด้วยนักขุดชาวจีน มันคือสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ Blockchain ซึ่งถูกออกแบบมาให้โอนถ่ายมูลค่า”

อ้างอิงจากนาย Johnson จุดประสงค์หลักของ RIpple คือการทำให้การโอนย้ายเงินข้ามพรหมแดนแบบถูกกฏหมายนั้นง่าย และรวดเร็วมากขึ้น ด้วยเหตุนั้น เขาจึงมองว่า Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ ไม่ใช่คู่แข่งของพวกเขา แต่เขากลับมองว่า SWIFT ต่างหากที่เป็น

“ในตอนนี้คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือ SWIFT ในการทำธุรกรรมข้ามประเทศในตอนนี้ เราจะไม่รู้เลยว่ามันส่งไปถึงหรือยัง จะไม่รู้เลยว่ามีข้อมูลอะไรหล่นหายไปไหม และพวกเขาจะไม่ส่งข้อมูลเหล่านั้นกลับมาทันทีหลังจากที่คุณส่งไป คุณต้องรอเป็นวัน ๆ กว่าจะรู้ว่ามันมีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่ง Ripple ได้เข้ามาแก้ปัญหานี้”

ในระหว่างสัมภาษณ์ เขาได้เรียก Ripple ว่าเป็น Bitcoin 2.0 และได้หยิบยกประโยชน์ต่าง ๆ ของ Ripple ที่ดีกว่า Btcoin หลายรอบ และล่าสุดยังทวีตด้วยอีกว่า การขุด Bitcoin นั้นทำให้เกิดการปล่อยคาร์บอน และเพิ่มอุณหภูมิของโลกนี้ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น