<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Morgan Stanley ธนาคารระดับโลกเผย “Bitcoin คือเครื่องมือการลงทุนชนิดใหม่ของสถาบันใหญ่ ๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับวงการการเงิน Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ นั้นเริ่มได้รับความสนใจจากนักลงทุนระดับสถาบันมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้ ผู้ที่ซื้อจะเป็นนักลงทุนรายย่อยเสียส่วนมาก ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวกำลังจะเปลี่ยนไป

อ้างอิงจากวิจัยนามBitcoin Decrypted: A Brief Teach-in and Implication” ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายวิจัยของธนาคารเพื่อการลงทุนระดับประเทศอย่าง Morgan Stanley ได้รวบรวมข้อมูลของ Bitcoin เพื่อที่จะวิเคราะห์ และดูเทรนด์ของมัน ซึ่งวิจัยครั้งนี้เป็นการอัปเดทจากของเดิมที่เคยทำเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา

วิจัยดังกล่าวได้ระบุว่า ในตอนนี้ Bitcoin และ Altcoins นั้นเป็นเครื่องมือในการลงทุนชนิดใหม่ของสถาบันต่าง ๆ แล้ว ซึ่งพวกเขาได้ชี้ได้เห็นว่า ตลาดคริปโตนั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ Bitcoin ก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นตั้งแต่ปี 2009

Bitcoin นั้นมีความสามารถในการทำการธุรกรรมในรูปแบบ Decentralized ได้เนื่องจากใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท ด้วยความที่มันเป็นสกุลเงินดิจิทัลนั้น ทำให้การทำธุรกรรมของ E-commerce, รายย่อยหากันเอง และข้ามประเทศเกิดขึ้นได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง หากเปรียบเทียบกับระบบในปัจจุบัน

ถึงแม้มันจะถูกมองว่า เป็นเครื่องในการเก็งกำไร แต่ในตอนนี้มันก็ถูกใช้เป็นที่เก็บมูลค่า และมีศักยภาพที่จะเป็นตัวกลางในการทำธุรกรรมในทศวรรษต่อไป

วิจัยยังอ้างอิงด้วยว่า ฝ่ายคริปโตโดยเฉพาะของ Fidelity, บริษัทด้านคริปโตเช่น Binance และกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตที่ได้รับการอนุมัติมากขึ้นนั้น เป็นหลักฐานอย่างชัดเจนว่า สถาบันการเงินใหญ่ ๆ นั้นกำลังก้าวเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นในตลาดคริปโต

อ้างอิงจากวิจัยของ Morgan Stanley ปัญหาหลัก ๆ ที่ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการลงทุนในคริปโตของนักลงทุนต่าง ๆ ได้แก่ ความแตกต่างด้านกฏระเบียบ, การที่ไม่มี Solution ในการคุ้มครองสินทรัพย์ และการที่ไม่ค่อยมีสถาบันการเงินต่าง ๆ เปิดช่องทางให้ลงทุนได้ในอุตสาหกรรมนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น