<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ได้มีการออกใบอนุญาต BitLicense ให้กับตู้ ATM Bitcoin เป็นครั้งแรกของโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตู้ ATM Bitcoin (BTM) ที่ทาง Coinsource เป็นเจ้าของ กลายเป็นบริษัทด้านคริปโตลำดับที่ 12 ที่ได้รับใบอนุญาตจาก NYDFS

อ้างอิงจาก CoinDesk เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่าทางบริษัทได้รับใบอนุญาต BitLicense และนี่จะกลายเป็นครั้งแรกที่ตู้ BTM ได้รับใบอนุญาตนี้ โดยทางบริษัทได้กล่าวว่ามีจำนวน BTM 40 ตู้แล้วในรัฐนี้

โดยนาย Arnold Spencer เข้าของ Coinsource ได้กล่าวว่า:

“มันเป็นกระบวนการที่ยาวนาน เราได้ยื่นขอเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2015 และตั้งแต่นั้นเราก็ต้องคอยส่งเอกสารให้กับทาง NYDFS และอธิบายและปรับปรุงนโยบายและขั้นตอนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง”

“เรามีเปอร์เซ็นต์การเติบโตอยู่ที่ 500 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสามปีติดต่อกันในแง่ของตู้ ATM Bitcoin เรามีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากจนถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2018 รายได้ของเราก็ลดลงเป็นอย่างมากเช่นกัน” เขากล่าว

และเมื่อเทียบกับตู้ ATM แบบดั้งเดิม ตู้ BTM ของบริษัทมีความสะดวกในการทำธุรกรรมแบบ Peer-to-Peer โดยนาย Spencer กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราสามารถเปิญบัญชีได้แบบ Real Time”

ก้าวต่อไป

ปัจจุบันลูกค้า Coinsource สามารถซื้อหรือขาย Bitcoin ผ่านตู้ BTM เท่านั้น ไม่สามารถส่ง Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงินอื่น ๆ ได้

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันบริษัทได้ยื่นขอใบอนุมัติอีก 18 รัฐ และยังรออนุมัติอีก 15 แห่ง และนาย Spencer คาดว่าปี 2019 จะได้รับใบอนุญาตทั้งหมด 50 รัฐ

Coinsource ยังมีแผนที่จะขยายตู้นี้ไปยังนอกสหรัฐฯ โดยจะขยายไปยังประเทศญี่ปุ่น แอฟริกาใต้และเปอร์โตริโก

สุดท้ายนาย Spencer กล่าวว่า “การเพิ่มเหรียญอื่นนอกจาก Bitcoin นั้น อยู่ในแผนอนาคตอันใกล้ และแน่นอนว่าจะต้องได้รับอนุมัติเช่นกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น