<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance มีผู้สมัครใช้งานกว่า 40,000 รายในประเทศยูกานดา หลังจากเปิดตัวได้สัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาดคริปโตในขณะนี้กำลังจะหันหัวทิ่มลงใต้ แต่ดูเหมือนว่าความต้องการในตัว cryptocurrency ในยูกานดานั้นจะเพิ่มขึ้นสวนทาง ทั้ง ๆ ที่เกือบ 3 ในสี่ของประเทศดังกล่าวนั้นจะไม่มีบัญชีธนาคารก็ตาม

โดยอ้างอิงจาก Coindesk นั้น Binance Uganda ได้มีผู้เข้ามาสมัครใช้งานถึง 40,000 คนในสัปดาห์แรกตั้งแต่พวกเขาเปิดสาขาแยกในประเทศดังกล่าวครั้งแรกในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งสัญญาณดังกล่าวนั้นเป็นตัวบ่งบอกได้อย่างดีว่าชาวยูกานดานั้นกำลังให้ความสนใจใน Bitcoin และ ether ซึ่งเป็นเพียงสองเหรียญที่ถูกลิสอยู่บนเว็บในขณะนี้

โดยอ้างอิงจากงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Stanford ที่เพิ่งถูกตีพิมพ์ไปใน American Economic Journal นั้นเผยว่า 74% ของชาวยูกานดานั้นไม่มีบัญชีธนาคาร ดังนั้น CFO ของ Binance นาม Wei Zhou ได้ให้สัมภาษณ์กับ Coindesk ว่า

“ผู้ใช้งานนั้นแค่มีเงินในระบบจ่ายเงินมือถือของพวกเขา พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารก็ได้”

ซึ่งความเห็นของเขานั้นชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่าง Binance ตัวหลักที่พวกเราคุ้นเคยกันดี กับ Binance สาขาใหม่ที่เพิ่งมาเปิดที่ยูกานดา

สำหรับ Binance แบบแรกนั้นจะให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างเหรียญคริปโตด้วยกันเท่านั้น ในขณะที่ Binance Uganda นั้นได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทด้านการจ่ายเงินผ่านแอพมือถือ ที่จะช่วยแปลงสกุลเงินท้องถิ่นเป็นคริปโตไปมาได้ (หุ้นส่วนของพวกเขาไม่ต้องการให้เอ่ยชื่อ เนื่องจากความปลอดภัยส่วนตัว) ซึ่ง Binance Uganda นั้นไม่มีบัญชีธนาคารของบริษัทเหมือนกับที่สาขาประเทศ Malta

“หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในชุมชนนี้, ในทวีปนี้ ในตอนนี้ก็คือเรื่องของสภาพคล่อง และ Binance จะช่วยนำพามาซึ่งสภาพคล่องให้พวกเรา” กล่าวโดยนาย Marvin Coleby นักลงทุนใน Nairobi (เมืองหลวงของประเทศเคนยา) และผู้ร่วมบริหารของบริษัท African Digital Asset Framework เขาให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า “สินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้สามารถถูกเคลื่อนที่แบบไร้พรหมแดนรอบ ๆ ทวีปนี้”

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้งานในประเทศยูกานดาจะต้องทำการยืนยันตัวตน (KYC) กับเว็บเทรดดังกล่าวด้วยการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนอีกด้วย (Binance แบบตัวแรกไม่จำเป็นต้องทำ เนื่องจากว่าให้บริการซื้อขายแค่คริปโตอย่างเดียว)

ก่อนหน้านี้ ชาวยูกานดาที่ต้องการจะซื้อขายหรือเก็งกำไรคริปโตนั้นมีตัวเลือกเพียงแค่ตัวเลือกเดียวให้ใช้เท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือ LocalBitcoins หรือเว็บเทรดจากประเทศซิมบับเวนามว่า Golix เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น