<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dash เปิดตัว ‘Dash Text’ ส่งคริปโตผ่าน SMS สำหรับชาวเวเนซุเอลา เพื่อช่วยเหลือปัญหาเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dash ได้ประกาศเปิดตัว Dash Text ซึ่งเป็นบริการการทำธุรกรรม Cryptocurrency บน SMS สำหรับชาวเวเนซุเอลา ซึ่งเพิ่งประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Dash กล่าวว่า Dash Text จะช่วยชาวเวเนซุเอลาลดเวลาในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อทำธุรกรรมด้านคริปโตและยังช่วยเหลือเรื่องอัตราเงินเฟ้อในประเทศได้อีกด้วย

การที่ประเทศเวเนซุเอลาเกิดภาวะเงินเฟ้ออยู่หลาย ๆ เดือนทำให้เงิน Bolivar กลายเป็นสิ่งไร้ค่า ชาวเวเนซุเอลาจึงเริ่มหันมาใช้ Cryptocurrency มากยิ่งขึ้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

Dash ได้ร่วมมือกับกับ BlockCypher ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain Solution และผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ซึ่งจะช่วยให้ผูใช้งานสามารถใช้งานคริปโตได้หลากหลายสกุลผ่านแพลตฟอร์มเดียว

ในขณะที่เขียนบทความนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่ Dash Text จะช่วยให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือเครือข่าย Movistar และ Digitel ซึ่งเป็นโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเวเนซุเอลาสามารถใช้บริการของ Dash ได้ผ่านการพิมพ์รหัสห้าหลักอย่างง่าย ๆ

นาย Bradley Zastrow หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Dash Core กล่าวว่า:

“ชาวเวเนซุเอลาที่อยู่ต่างแดนมักส่งเงินกลับมาบ้านเกิดปีละ 2 พันล้านดอลลาร์ ด้วยกระบวนการนี้มันใช้เวลานานและค่าใช้จ่ายที่สูง ด้วย Dash Text จะมาช่วยแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ ผู้คนต้องการวิธีที่ง่ายและราคาถูกเพื่อส่งเงินกลับไปยังบ้านเกิดของพวกเขา เราได้ทำวิธีการนี้เพื่อคนที่ไม่มี Smartphone ซึ่งเป็น Solution ที่สมบูรณ์แบบและมาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย Dash นั่นเอง”

มีรายงานว่าเหรียญ DASH มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพราะชาวเวเนซุเอลามีการใช้งานมันมากขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น