<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในเหมืองขุด Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก BTCC Pool เตรียมปิดให้บริการสิ้นเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน cryptocurrency สัญชาติฮ่องกง และผู้เป็นเจ้าของ pool ขุด Bitcoin ที่เก่าแก่มากแห่งหนึ่งนาม BTCC เตรียมปิดให้บริการพูลขุดเหรียญของพวกเขา หลังจากที่ให้บริการมาถึง 4 ปี

โดยสาเหตุที่ปิดนั้นมาจาก “การปรับปรุงด้านธุรกิจ” ซึ่งพวกเขากล่าวเมื่อวานนี้ว่าจะปิดเครื่องขุดและเซิฟเวอร์ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ และจะปิดให้บริการถาวรตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

บริษัทดังกล่าวได้ขอให้สมาชิกนักขุดทั้งหมดเปลี่ยนแหล่งในการขุดไปขุดที่ pool อื่นก่อนวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเสริมว่าพวกเขาจะจ่ายผลตอบแทนค่าขุดที่ขุดไปก่อนหน้าให้ทันเวลา

Pool ดังกล่าวนั้นเปิดตัวเมื่อปี 2014 และถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของ BTCC รวมถึงธุรกิจกระเป๋าเก็บคริปโตนามว่า Mobi และเว็บแลกเปลี่ยน BTC/USD เช่นกัน

เมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ BTCC Pool ได้ตกลงที่จะขายหุ้นจำนวน 49% ของบริษัทในแม่ที่ฮ่องกงให้กับบริษัทด้านการเงินนามว่า Value Convergence (VC) Holdings ซึ่งดีลดังกล่าวนั้นมีการคาดการณ์ว่าจะสามารถขายได้ถึง 17 ล้านดอลลาร์ในตอนหลัง แต่ภายหลังจากนั้นก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นอีก

Pool ดังกล่าวนั้นได้ถือแรงขุดไว้ถึง 1.1% ในช่วงเดือนมิถุนายนของปีนี้ อ้างอิงจากข้อมูลของ Blockchain.info ทว่าในขณะนี้แรงขุดของ pool ดังกล่าวนั้นมีไม่มากพอที่จะถูกลิสขึ้นบนเว็บไซต์

BTCC นั้นเคยใช้ชื่อว่า BTC China และเป็นที่รู้จักกันดีในนามของหนึ่งในเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในจีน ก่อนที่จะถูกรัฐบาลแบนไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เว็บเทรดดังกล่าวถูกซื้อไปโดยบริษัทฮ่องกงแห่งหนึ่ง และถูกเปิดตัวใหม่พร้อมกับแผนการการเปิดตัว token ของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น