<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม Forex ชื่อดัง etoro เปิดตัวโปรเจกต์คริปโตที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาความยากจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านอกเหนือจากอุตสาหกรรมการเงินแล้ว Cryptocurrency อาจจะสามารถนำไปแก้ไขปัญหาเรื้อรังของโลกเราได้เช่น ความยากจน

ล่าสุดนาย Yoni Assia ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ eToro ได้ประกาศเปิดตัว GoodDollar โปรเจกต์ด้าน Blockchain ที่ไม่หวังผลกำไร ซึ่งออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการกระจายรายได้ และรายได้พื้นฐานสากล (Universal Basic Income)

อ้างอิงจาก CCN GoodDollar ได้รับการสนับสนุนจาก eToro โดยตรง พร้อมทั้งได้เงินจากแพลตฟอร์มดังกล่าวกว่า 1 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

รายได้พื้นฐานสากล คือแนวคิดที่ให้กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งการันตีว่าจะได้รับเงินโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีพันธะสัญญาแลกเเปลี่ยนอะไรเลย ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถทำงานที่พวกเขาชอบจริง ๆ ได้เลย

อ้างอิงจากประกาศ สำหรับ GoodDollar นั้น พวกเขาจะทำการทดลองว่า ถ้าจ่ายคริปโตให้กับคนที่มีเงินน้อย และกระจายมันอย่างต่อเนื่องไปยังผู้เข้าร่วมที่ได้รับการรับรอง เพื่อสร้างรายได้พื้นฐานสากลแบบเปิดระดับโลกจะเป็นอย่างไร

โปรเจกต์ GoodDollar นั้นถูกพูดถึงโดยนาย Assia เมื่อสิบปีก่อนที่บล็อคของเขา ที่ระบุเกี่ยวกับรูปแบบของเงินที่เปลี่ยนไปว่า ถ้ามันมีความโปร่งใสมากขึ้น อะไรหลาย ๆ อย่างในโลกนี้จะเปลี่ยนไป

GoodDollar จะถูกแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับการยืนยันสถานะทางสังคมก่อน ซึ่งใครก็สามารถเข้าร่วมโปรเจกต์นี้ได้ และจะได้รับเงินที่ถูกแจกจ่ายออกไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น