<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee เผยว่า Bitcoin จะไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ใน 2020 คือเป้าหมายแบบ “ไม่เวอร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับสถานการณ์ตลาดคริปโตที่อะไรหลาย ๆ อย่างก็ไม่แน่นอนอยู่ในตอนนี้ นักลงทุนกำลังรอทิศทางของตลาดอยู่ว่าควรจะไปทางไหนดี เมื่อเร็ว ๆ มานี้ Cointelegraph ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้มือชื่อเสียงในวงการคริปโตเช่นนาย John McAfee เจ้าของแอนตีไวัรสชื่อดัง

Bitcoin 1 ล้านดอลลาร์

ถึงแม้ว่ามูลค่าของตลาดคริปโตจะร่วงลงมาจากต้นปีกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาก็ยังคงยืนกรานว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งทะยานทะลุ 1,000,000 ดอลลาร์ในปี 2020 อยู่ดี ซึ่งเหลือเพียงแค่ 18 เดือนจากนี้เท่านั้น

เขาได้อธิบายว่า ทำไมถึงยังยืนยันในคำทำนายของเขาอยู่

“ตัวเลขจำนวนการทำธุรกรรมและจำนวนผู้ใช้งานนั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นว่า มูลค่าที่แท้จริงของเครือข่าย Bitcoin ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน”

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีรายงานด้วยว่า ในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา ปริมาณการทำธุรกรรมบน Blockchain ของ Bitcoin นั้นเกือบไปแตะจุดสูงสุดในรอบปี มากกว่าไตรมาสที่ 1 กว่า 70,000 รายการ และยังชี้ด้วยว่าเพิ่มขึ้นต่อเดือน 3 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ ซึ่งทำให้การเคลมของนาย McAfee นั้นเป็นจริงอยู่บ้าง

มูลค่าที่แท้จริง

เขายังชี้ด้วยว่า นักลงทุนไม่ควรจะกังวลกับช่วงขาลงสั้น ๆ ของตลาดคริปโตในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นเพียง “แรงกดดันปลอม ๆ ” ที่สร้าง “ปัญหาชั่วคราว” ให้กับสินทรัพย์คริปโตเท่านั้น

นอกจากนี้ นาย McAfee ยังอธิบายเพิ่มเติมด้วยอีกว่า หากดูจากปริมาณการใช้งานที่จะเพิ่มขึ้นแล้ว ราคา 1,000,000 ดอลลาร์ในปี 2020 นั้นเป็นมุมมองแบบ “ไม่เว่อร์แล้ว” หากลองคิดว่ามูลค่าของมันจะมาจากการใช้งานจริง ไม่ใช่จากนักลงทุนเก็งกำไร

อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้ยกเว้นไว้นิดหน่อยว่า ตัวเลข 1 ล้านดอลลาร์นั้นอาจมีการบวกลบเล็กน้อยจากเงินเฟ้อของเงิน Fiat ซึ่งเขาได้อธิบายว่า ด้วยความที่มันถูกควบคุมด้วยหน่วยงานหรือสถาบันกลาง พวกเขาสามารถทำให้มันเฟ้อหรือฝืดได้ตลอดเวลา ด้วยการควบคุมอัตราดอกเบี้ย ซึ่งทำให้ผู้ใช้งาน “ไม่มีอิสระอย่างแท้จริง” แต่ค่าเงินที่เกิดขึ้นมาเป็นทางเลือกใหม่นั้นอาจทำให้ เงิน Fiat “ถึงคราวล่มสลาย” ก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ เขาเคยประกาศด้วยว่า มีแผนที่จะเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020 อีกด้วย ซึ่งความตั้งใจจริงของเขาคือใช้เวทีในจุดนั้นในการส่งเสริม และทำให้ผู้คนรู้จักกับคริปโตมากขึ้น ไม่ได้หวังจะได้ตำแหน่งจริง ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น