<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขณะนี้มีตู้ ATM คริปโตมากกว่า 4,000 เครื่องทั่วโลก แบ่งเป็น Bitcoin Cash กว่า 1,200 เครื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสถิติบนเว็บไซต์ Coinatmradar.com ตอนนี้มีเครื่อง ATM Bitcoin เกือบ 4,000 เครื่องแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขึ้นของตู้ ATM Bitcoin Cash มากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีตู้ ATM Bitcoin Cash มากกว่า 1,200 เครื่องทั่วโลก

การเพิ่มขึ้นของตู้ ATM สินทรัพย์ดิจิทัล

ปัจจุบันมีหลากหลายวิธีในการซื้อ Bitcoin Cash มากมายและหนึ่งในนั้นก็คือการซื้อเหรียญผ่านตู้ ATM ตู้ ATM เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา

อ้างอิงข้อมูลจาก Coinatmradar.com ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้แสดงข้อมูลว่าตู้ ATM สำหรับกดเงินดิจิทัลนั้นมีจำนวนประมาณ 4,000 ตู้ในไม่ช้าเพราะว่าตอนนี้มีแล้ว 3,993 เครื่องทั่วโลกแล้ว นอกจากนี้ยังมีตู้ ATM อีกจำนวน 141,000 ตู้ที่ขาย Cryptocurrency ผ่าน Terminal ของการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ, Voucher รวมถึงตู้ ATM แบบดั้งเดิม โดยจำนวนตู้ 1,200 เครื่องจาก 4,000 เครื่องทั่วโลกยังสามารถให้ผู้คนทั่วไปสามารถซื้อขาย Bitcoin Cash ได้อีกด้วย

โดยทางเว็บไซต์ยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลก โดยมีการติดตั้งตู้ ATM แบบคริปโต 6.7 เครื่องต่อวัน มากกว่า 71 เปอร์เซ็นต์ของตู้ ATM แบบคริปโตนั้นถูกตั้งอยู่ทวีปอเมริกาเหนือโดยที่สองอยู่ที่ 23.5 เปอร์เซ็นต์ ตั้งอยู่ที่ยุโรป ที่สามอยู่ที่เอเชีย 2.5 เปอร์เซ็นต์, Oceania ที่ 1.3 เปอร์เซ็นต์, อเมริกาใต้ 0.98 เปอร์เซ็นต์ และแอฟริกา 0.20 เปอร์เซ็นต์ โดยตู้ ATM Bitcoin Cash ตั้งอยู่ที่อเมริกาเหนือจำนวน 993 เครื่อง

ผู้ผลิตตู้  ATM แบบคริปโตที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเยอะสุดคือ Genesis Coin ซึ่งจับส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 32 เปอร์เซ็นต์ของเครื่อง ATM ทั้งหมด โดยรองมาคือ General Bytes อยู่ที่ 29.2 เปอร์เซ็นต์ Lamassu 10.9 เปอร์เซ็นต์ Bitaccess 5.4 เปอร์เซ็นต์ Coinsource 4.8 เปอร์เซ็นต์ และ Covault 2.7 เปอร์เซ็นต์ โดย 61.7 เปอร์เซ็นต์ของตู้ ATM คริปโตนั้นสามารถขายได้อย่างเดียว มีเพียง 38.2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่สามารถทำการซื้อและขายคริปโตในตู้เดียวกัน

ล่าสุดผู้ให้บริการตู้ ATM แบบคริปโตเพิ่งเปิดตัว Serie ของตู้ ATM ตัวใหม่นาม “Sintra” ซึ่งจะประกอบไปด้วยสี่รุ่นที่สนับสนุนเหรียญต่าง ๆ เช่น BCH, LTC, DASH, ETH, ZEC และ BTC

ก่อนหน้านี้บริษัท Coinsource หรือผู้ผลิตตู้ ATM คริปโต ได้รับ BitLicense เพื่อที่จะดำเนินการใน New York เป็นรายแรก โดยผลการสำรวจล่าสุดของ Marketsandmarkets ระบุว่าตู้ ATM คริปโตมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 54 เปอร์เซ็นต์

สุดท้ายเมื่อตู้ ATM คริปโตมีจำนวนมากขึ้น ก็จะทำให้ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงโลกของคริปโตและสามารถซื้อขายกันอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น