<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยความขัดแย้ง นักขุดส่วนใหญ่สนับสนุน Bitcoin SV แต่นักเทรดสนใจ Bitcoin ABC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้จะมีการอัพเดท Hard Fork ครั้งใหญ่ของ Bitcoin Cash ที่เป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ซึ่งเกิดจากการไม่ลงรอยกันระหว่างทีม Bitcoin ABC และ Bitcoin SV

สิ่งที่น่าสนใจคือ ก่อนหน้านี้ทาง Poloniex มีการเปิดให้เทรดกันก่อน Fork เกิดขึ้นระหว่าง 2 เหรียญ ซึ่งดูเหมือนว่าผู้คนจะเทขาย Bitcoin SV กันทำให้ Bitcoin ABC มีราคามากกว่าถึง 4 เท่า แต่ในทางกลับกันในส่วนของกำลังขุดนั้น ดูเหมือนว่า Bitcoin SV จะมีการสนับสนุนมากกว่า

อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Dance ชี้ว่า Bitcoin SV มีกำลังขุดที่มากกว่า Bitcoin ABC ซึ่งมีนักขุด Bitcoin Cash ถึง 63 เปอร์เซนต์จากทั้งหมดสนับสนุน Bitcoin SV

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลกำลังขุดเหล่านี้เป็นเพียงการประมาณเท่านั้น เนื่องจากมันอิงมาจากว่า Pool ขุดไหนสนับสนุน Bitcoin Cash ฝั่งไหน

อ้างอิงจากประกาศของ CoinGeek, SVPool, BMG Pool, okminer และ mempool พวกเขาได้เผยว่าจะทำการสนับสนุน Bitcoin SV ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นครอบครองกำลังขุดอย่างต่ำ 73 เปอร์เซ็นต์ของกำลังขุด Bitcoin Cash ทั้งหมด

นาย Craig Wright ได้ออกเผยเป็นนัย ๆ ว่า เขาอาจจะสนับสนุน Bitcoin SV หากมีกำลังขุดมากกว่า 51 เปอร์เซ็นต์ของทั้งเครือข่าย และจะทำการขุด Block เปล่า ๆ บน Bitcoin ABC อีกด้วย

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ เราอาจจะตั้งสมมุติฐานได้ว่าในขณะนี้ นักเทรดส่วนใหญ่นั้นอาจจะสนใจ Bitcoin ABC มากกว่า Bitcoin SV จากราคาบน Poloniex ที่แสดงออกมา แต่ทางฝั่งนักขุดกลับสนับสนุน Bitcoin SV มากกว่าทำให้อาจจะเกิดสงครามระหว่างสองฝั่ง ต้องติดตามต่อไปว่ากำลังจากฝั่งไหนจะมีมากกว่ากัน และไม่แน่อาจจะมีการเปลี่ยนฝั่งก็ได้ว่า Bitcoin SV ที่กำลังจะเกิดขึ้นมาใหม่นี้ อาจจะกลายเป็น Bitcoin Cash ที่คนใช้มากกว่าก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น