<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่างกฎหมายใหม่ อาจจะทำให้ก.ล.ต. สหรัฐฯ หมดอำนาจในการตัดสินใจกฎหมาย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SEC อาจจะกำลังหมดอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับกฎหมายของอุตสาหกรรมคริปโต

นาย Warren Davidson หนึ่งในสมาชิกสภาได้นำเสนอร่างกฎหมายใหม่ที่จะทำให้ SEC หรือก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ไม่สามารถมีอำนาจเกี่ยวกับกฎหมายของอุตสาหกรรมคริปโตได้

Warren Davidson คือใคร

อ้างอิงจาก Bitcoinnews นาย Davidson เป็นผู้ที่สนับสนุนกฎหมายให้มีความเหมาะสมสำหรับวงการคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain ก่อนหน้านี้ เขาได้จัดงานประชุมกับตัวแทนจากวงการคริปโตกว่า 32 คน เพื่อที่จะหารือเกี่ยวกับกฎหมายของ ICO

นาย Davidson นั้นมีตำแหน่งคณะกรรมการสภาบริการทางการเงินของสหรัฐฯ ที่มีหน้าที่ดูแลอุตสาหกรรมการเงิน ซึ่งรวมไปถึงหลักทรัพย์, การประกัน, ธฯาคาร และการเคหะ

อย่างไรก็ตาม ร่างดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรก่อน ซึ่งถ้าได้รับการอนุมัติ ร่างกฎหมายนี้จะทำให้กฎหมายของหลักทรัพย์หมดความเกี่ยวข้องกับ ICO เนื่องจากมันจะถูกพิจารณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์มากกว่าเป็นหลักทรัพย์

ความคาดหวัง

เขาได้คาดหวังให้ร่างกฎหมายนี้ได้รับการอนุมัติจากทั้งสองพรรคการเมือง เนื่องจากความไม่แน่นอนทางกฎหมายนี้ เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้นักลงทุนคริปโตเจ้าใหญ่ ๆ และรายย่อยทั่วไปยังคงกลัวไม่กล้าเข้ามาลงทุนในวงการอยู่ ซึ่งเป็นการทำให้วงการคริปโตเติบโต้ได้ไม่เต็มที่

นาย Craig Phillips ที่ปรึกษาอาวุโสของกระทรวงการคลัง ได้ระบุในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า กระทรวงการคลังจะออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้

มีรายงานอีกด้วยวว่า จุดยืนของ SEC นั้นทำให้สตาร์ทอัพด้านคริปโตเริ่มที่จะหลบเลี่ยงกฎหมายโดยการระดมทุนผ่าน VC หรือระดมทุนแบบ Private แทนแล้ว และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า SEC วางแผนไว้ด้วยว่า กำลังจะดำเนินการทางกฎหมายสำหรับเว็บเทรดคริปโตหลายเว็บ และ ICO หลากหลายโปรเจกต์ รวมทั้งพวกเขายังต้องตัดสินใจว่า จะอนุมัติ Bitcoin ETF ที่จะส่งผลต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมากอีกด้วย

ที่มาภาพ Dayton Daily News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น