<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เปลี่ยนใจ กล่าวราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 15,000 แทน 25,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee เปลี่ยนใจ ทำนายว่า Bitcoin เหลือ 15,000 ดอลลาร์ในปลายปีนี้แทน

ลดเป้าหมาย

รายงานจาก CNBC นาย Tom Lee นักวิเคราะห์จาก Wall Street และหัวหน้านักวิจัยจาก Fundstrat ได้ออกมาเปลี่ยนเป้าหมายว่า Bitcoin จะไปแตะระดับ 15,000 แทน 25,000 ดอลลาร์ ที่ก่อนหน้านี้เคยทำนายไว้

นาย Lee ได้เล่าว่า สาเหตุที่เปลี่ยนเป้าหมายเนื่องจาก ข้อมูลของ Fundstrat เผยว่า ราคาต้นทุนในการขุด Bitcoin ในตอนนี้ได้เพิ่มมาอยู่ที่ 7,000 ดอลลาร์แล้ว

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 5,286 ดอลลาร์ เขาได้เผยว่า Bitcoin นั้น ”ไม่เคยอยู่ต่ำกว่าราคาต้นทุนของมันได้นาน”

ถึงแม้เขาจะมั่นใจว่า มันจะฟื้นฟูกลับมาอีกครั้ง แต่นาย Lee กล่าวว่า การที่ Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 6,000 ดอลลาร์ทำให้เกิดกระแสเชิงลบ

“เราเชื่อว่ากระแสในแง่ลบนั้นร้ายแรงยิ่งกว่าการมีปัจจัยพื้นฐานที่แย่”

สาเหตุของราคา

เขาได้กล่าวว่า เหตุการณ์ในวงการคริปโตคือเหตุผลที่ทำให้ตลาดกลายเป็นขาลง โดยเฉพาะการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ที่แบ่งชุมชนคริปโตออกเป็นสองฝ่าย

นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ในวงการคริปโตก็เห็นด้วยกับความเห็นของนาย Lee ว่า เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความไม่แน่นอนในตลาดส่งผลให้เกิดการเทขาย

การที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์นั้นถือว่าน่าตกใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าถือเป็นจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 แล้ว และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Tom Lee ได้ทำนายว่า ราคาของ Bitcoin จะไปแตะที่ 25,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่า ในตอนนี้ สถานการณ์จะเปลี่ยนไปแล้วทำให้การทำนายต้องเปลี่ยนเป้าตาม

ที่มาภาพ CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น