<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว “การมาถึงของสถาบันการเงิน Fidelity จะทำให้ตลาดคริปโตใหญ่ขึ้นอีกมาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Binance กล่าวตลาดคริปโตกำลังจะกลับมาสู่ขาขึ้นอีกครั้ง

ตลาดกระทิงกำลังจะมา

อ้างอิงจาก Ethereumworldnews นาย Changpeng Zhao หรือ CZ CEO ของ Binance ได้ให้ความเห็นจากมุมมองของคนในวงการ ในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Mad Money ว่า สถาบันการลงทุนต่าง ๆ กำลังเข้ามาในตลาดคริปโต เช่น Bakkt, ErisX และ Fidelity ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

เขาได้ยกตัวอย่างว่า Fidelity นั้นเป็นสถาบันการลงทุนที่จัดการสินทรัพย์อยู่กว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าตลาดคริปโตทั้งหมดรวมกันกว่า 10 เท่า นั้นเป็นสัญญาณที่ดี

“การที่ Fidelity กำลังเข้ามาในวงการคริปโตโดยการเปิดให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อเดือนที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าตลาดคริปโตจะเติบโตขึ้นอีกมาก”

นาย Zhao ได้กล่าวว่า การที่ราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่องนั้น จะทำให้นักลงทุนที่เห็นโอกาสเข้ามาในตลาดคริปโต และจากจุดนั้นจะทำให้ราคาเพิ่มขึ้น เขาได้อธิบายว่าความคงที่ไม่ผันผวนของคริปโตนั้นส่งผลให้เกิดการยอมรับมากขึ้นทั้งฝั่งนักลงทุนและพ่อค้าแม่ค้า

นอกเหนือจากตลาดสหรัฐฯ

โดยปกติแล้ว ตลาดโลกจะสนใจแค่นักลงทุนในสหรัฐฯ เท่านั้นเนื่องจากมีทุนที่มาก แต่ตอนนี้สหรัฐฯ กำลังเจอกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบ ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะไม่เห็นว่าอุตสาหกรรมคริปโตทั่วโลกนอกเหนือจากสหรัฐฯ นั้นกำลังเติบโตอย่างว่องไว เช่นในยุโรป หรือสิงคโปร์ที่ล้วนสามารถผลักดันตลาดคริปโตได้เช่นกัน และมีกฎระเบียบที่ยืดหยุ่นกว่า

ท้ายสุด CZ ได้สรุปถึงความตั้งใจของเขาว่า อยากให้ เว็บเทรด Binance ของเขากลายเป็นคำกริยา (Verb) เช่นคำว่า Google ที่ผู้คนทั่วโลกใช้มันทุกวัน

“เราอยากจะเป็นผู้ที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานให้กับอุตสาหกรรมคริปโต มันคือเป้าหมายสูงสุดของเรา ในตอนนี้ ถ้าเราขับรถ คุณจะไม่ได้มานั่งคิดหรอกว่าเรากำลังขับรถบนถนน คุณแค่ขับมัน และเราอยากจะเป็นถนนนั้น (เพราะมันกลายเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คนใช้ในชีวิตประจำวัน จนไม่ได้มาคำนึงถึงมันไปแล้ว)”

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Zhao ก็ได้ออกมาทำนายในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เช่นกันว่า ไม่ช้าก็เร็ว จะมีอะไรสักอย่างมากระตุ้นให้ตลาดกระทิงกลับมาอีกครั้ง เช่นเมื่อปลายปี 2017

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ปัจจุบันเว็บเทรดคริปโต Binance มีปริมาณการเทรดรายวันมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของตลาดคริปโต อยู่ที่ 835 ล้านดอลลาร์

ที่มาภาพ CoinsNetwork

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น