<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตและ V-Bucks สกุลเงินดิจิทัลในเกม Fortnite กำลังจะมาแทนที่ Gift Cards แบบดั้งเดิมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่แสดงให้เห็นว่า Cryptocurrency กำลังเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ้างอิงจากจากรายงานของ  Holiday 2018 รายงานว่าธนาคารเพื่อการลงทุนและบริษัทด้านการจัดการทรัพย์สิน Piper Jaffray รายงานว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่วัยรุ่นชาวอเมริกันในปี 2018 นั้นชื่นชอบใน Cryptocurrency และ V-Bucks ซึ่งเป็นสกุลเงินเสมือนในเกม esport ยักษ์ใหญ่นาม Fortnite โดยมันจะเป็นเงินสด, Gift Cards และ Gas Money

Cryptocurrency และ Fortnite กำลังได้รับความนิยม

ตอนนี้ Cryptocurrency และ V-bucks กำลังอยู่เหนือความต้องการสกุลเงิน Fiat และ Gift Card แบบ Offline แล้ว อาจเป็นเพราะปัจจุบันนี้ Cryprocurrency อาจได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

หากวัยรุ่นต้องการใช้คริปโตแและสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ มากกว่าเงินสดหรือบัตรของขวัญแล้วละก็ นั่นหมายความว่าปริมาณของ Crypto Asset ที่กำลังไหลเวียนอยู่นั้นก็จะมีอัตราการเติบโตมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ระบบการชำระเงิน V-Bucks ของ Fortnite กำลังะมาแทนที่สกุลเงิน Fiat เกมนี้สามารถทำรายได้มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในแพลตฟอร์ม iOS ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้นั้น อัตราการแลกเปลี่ยนของ V-Bucks อยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์ต่อ 1,000 V-Bucks โดยผู้ใช้งานสามารถใช้โทเคนมาอัปเกรดชุดเกมและตัวละครของ Fortnite ได้ และการคืนเงินนั้นก็คืนกลับมาอยู่ในรูปแบบของ V-bucks ไม่ใช่เงิน Fiat ซึ่งนี่จะเป็นการบังคับให้ผู้ใช้งานอยู่ในระบบ Ecosystem ทางการเงินทั้งหมดของ Fortnite

ความขัดแย้งของยุคสมัย?

วัยรุ่นชาวอเมริกันเป็นแฟนตัวยงของ Cryptocurrency แต่ชาวอเมริกันที่เกิดก่อนปี 1964 หรือที่รู้จักในนาม Gen “Baby Boomers” นั้นไม่ใช่แฟนของคริปโตและ Blockchain เลย ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีรายงานว่าบทความที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ AARP ระบุว่า Bitcoin เป็น “สิ่งที่อาชญากรโลกไซเบอร์เล็งเห็นว่าสามารถทำกำไรและยังเป็นเงินจริง”

กลุ่ม Boomers จะมีเงินเก็บประมาณ 24,000 ดอลลาร์ซึ่งมีจำนวนเงินเก็บมากกว่าเด็กยุค millennials 10 เท่า และอาจเป็นแหล่งเงินทุนสำคัญที่จะมาลงทุนในคริปโตระยะสั้น แต่จากการสำรวจล่าสุดของเว็บ Circle นั้นแสดงให้เห็นว่าน้อยกว่า 2.5 เปอร์เซ็นต์ของ Baby Boomers นั้นมีความสนใจในการลงทุนในคริปโตเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น