<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่เริ่มเจาะตลาดรัสเซีย คาดเพิ่มโวลลุ่มมหาศาลผลักดันราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Huobi เว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลกกำลังจะเดินหน้าเข้าสู่วงการคริปโตรัสเซีย

มากกว่าเว็บเทรดคริปโต

อ้างอิงจาก CoinDesk เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Huobi ได้ทำการเปิดสำนักงานใหม่ที่มอสโกไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเว็บเทรดคริปโตแรก ๆ ที่มีสำนักงานเป็นหลักเป็นแหล่งในรัสเซีย รวมทั้งยังมี Call Center ที่พูดภาษารัสเซียสำหรับชาวรัสเซียอีกด้วย พวกเขามีความตั้งใจจะขยายไปไกลกว่านั้นเช่นการกู้และปล่อยพื้นที่เช่าสำหรับนักขุดชาวรัสเซีย และช่วยเหลือด้านกฎหมาย พร้อมทั้งฝึกฝนผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Blockchain โดยเฉพาะให้มีมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดคอร์สสอนที่มหาวิทยาลัย Plekhanov University of Economics

ก่อนหน้านี้มีแค่ เว็บเทรด BTC-e ที่ให้บริการชาวรัสเซียด้วยภาษาท้องถิ่น แต่มันก็ถูกปิดไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ส่วนเว็บเทรดใหญ่ ๆ เช่น Binance, OKEx และ Bitfinex ก็มีแค่ Interface ภาษารัสเซียเท่านั้น แต่ยังให้บริการส่วนอื่น ๆ เป็นภาษาอังกฤษอยู่ดี

นอกเหนือจากบริการ Call Center แล้วออฟฟิศที่รัสเซียยังให้บริการเทรดและลิสต์แบบ OTC พร้อมทั้งมีผู้จัดการส่วนตัวด้านการลงทุนให้กับลูกค้ารายใหญ่ ๆ อีกด้วย

นาย Andrew Grachev อธิบายถึงรายละเอียดขั้นต่ำที่จะสามารถได้รับคำแนะนำจากผู้จัดการส่วนตัวว่า:

“ถ้าใครมีเงินเริ่มต้นเทรดมากกว่า 1,000 ดอลลาร์ เขาก็สามารถมาที่ออฟฟิศของเราและสมัครเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้จัดการส่วนตัวได้เลย”

กฎหมายรัสเซีย

ในส่วนด้านกฎหมายนั้น หน่วยงานต่าง ๆ ในรัสเซียกำลังช่วยกันประสานงานอยู่ในตอนนี้ เนื่องจากมีร่างกฎหายสำหรับ Blockchain, Cryptocurrency และ ICO อยู่ในวาระประชุม ซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากว่าควรทำอย่างไรดี

นาย Vladimir Demin หัวหน้าของศูนย์การแปลงดิจิทัลของธนาคารซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลรัสเซีย เปิดเผยรายละเอียดถึงการร่วมมือกันในประเทศว่า:

“เรากำลังให้คำปรึกษาธนาคารกลางรัสเซีย และสภาดูมาเพื่อที่จะเพิ่มองค์ประกอบบางอย่างที่สามารถทำได้จริงในร่างกฎหมายนั้น”

Huobi เองก็คงเห็นศักยภาพของประเทศรัสเซียแล้วจึงตัดสินใจเข้ามา ต้องติดตามต่อไปว่า การที่เว็บเทรดเช่น Huobi กำลังขยายไปทั่วโลกนั้นจะสามารถผลักดันให้เขาขึ้นเป็นที่ 1 ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น