<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ กล่าว “Blockchain สามารถนำไปต่อกรการคอรัปชันและฉ้อโกงได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain สามารถนำไปใช้ต่อกรการคอรัปชั่น หรือการฉ้อโกงได้

Blockchain ต่อต้านการโกง

รายงานจาก Australian Financial Review นาย Andrew Anagnost CEO ของ Autodesk บริษัทซอฟท์แวร์สัญชาติอเมริกันเผยว่า Blockchain สามารถนำไปใช้ต่อกรการคอรัปชั่น ของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง, การเงิน และการลงทุนได้

Autodesk ถูกก่อตั้งเมื่อปี 1982 พวกเขาเป็นผู้ผลิตซอฟท์แวร์ให้กับอุตสาหกรรมก่อสร้าง, สถาปัตยกรรม, สื่อและบันเทิง ในปี 2018 พวกเขามีรายได้แล้วกว่า 2.06 พันล้านดอลลาร์

นาย Anagnost ได้กล่าวในงานประชุมที่ลาสเวกัส ว่าเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถสร้างความเชื่อใจขึ้นในอุตสาหกรรมนั้น ๆ  ซึ่งจะสามารถนำไปต่อกรกับการฉ้อโกงได้

“Blockchain มีดีตรงไหน ? มันคือบัญชีที่กระจายไปยังทุกคนในเครือข่าย ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลในนั้นได้ ทำให้มีการติดตามและตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย เทคโนโลยีแบบนี้จะสามารถนำไปใช้งานได้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างซึ่งผู้คนไม่เชื่อใจกัน”

ถึงแม้ CEO ของ Autodesk จะกล่าวถึงข้อดีของ Blockchain ว่าดีอย่างไร แต่บริษัทของพวกเขาก็ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain เลย ซึ่งพวกเขาได้เผยว่า กำลังพิจารณาอยู่ว่าในอนาคตอาจมีการใช้ Blockchain

อ้างอิงจากรายงาน Autodesk มีระบบเอสโครว์ (ระบบการค้ำประกันโอนกรรมสิทธิ์ทรัพย์สิน) แบบดิจิทัลของพวกเขาอยู่แล้ว ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มความโปร่งใสในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เขาได้อธิบายถึงธรรมชาตของอุตสาหกรรมดังกล่าวว่า:

“การคอรัปชั่นในอุตสาหกรรมก่อสร้างนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อมีคนจ่ายเงินหลายร้ายล้านดอลลาร์มาเพื่อสร้างโปรเจกต์ใหญ่ ๆ จะมีบางจุดในโปรเจกต์ที่มักจะไม่ถูกต้องเสมอ มันมีการรั่วไหลของเงินหรือทรัพยากรแบบไม่ค่อยเหมาะสมอยู่บ่อย ๆ”

การใช้ Blockchain สามารถครอบคลุมและนำไปใช้ได้หลากหลายอุตสาหกรรมไม่ใช่แค่การทำธุรกรรมออนไลน์เท่านั้น เช่นอุตสาหกรรมการศึกษา ที่ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซียพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain ในการตรวจสอบวุฒิการศึกษาปลอมอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น