<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย ลิสต์เหรียญ Tether (USDT) พร้อมเปิดให้ซื้อขายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitkub ลิสต์และเปิดให้เทรด USDT แล้ว

Stablecoin แรกใน Bitkub

รายงานจากประกาศอย่างเป็นทางการ Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยได้ทำการลิสต์และเปิดให้ซื้อขาย USDT หรือ Tether อย่างเป็นทางการแล้ว

USDT หรือ Tether คือเหรียญ Stablecoin ที่มีความนิยมมากที่สุดในวงการคริปโต เนื่องจากมันเป็นเหรียญแรก ๆ และสามารถเก็บมูลค่าของเงินให้คงที่ให้กับนักเทรดคริปโตได้ดี ในตลาดที่มีความผันผวนสูงแบบนี้ ราคาของ USDT นั้นจะอ้างอิงจากเงินดอลลาร์ ที่ถูกค้ำอยู่ในบัญชีของบริษัท Tether เลยจะไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงเท่ากับคริปโตทั่วไป

โดยปกติแล้วเว็บเทรดคริปโตต่างประเทศเช่น Binance, OKEx, Bittrex จะไม่รองรับเงิน Fiat แต่ว่าจะใช้ USDT เป็นคู่เงินหลัก ซึ่งแต่เดิมมีเว็บเทรดในไทยยังไม่มี USDT ก็ต้องโอนคริปโตไปแทน แต่มีความเสี่ยงคือระหว่างที่โอนมูลค่าของคริปโตอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ แต่หากโอน USDT ไปเว็บเทรดต่างประเทศแทนจะมีความเสี่ยงน้อยกว่า เนื่องจากมูลค่ามันค่อนข้างคงที่

Bitkub ถือว่าเป็นเว็บเทรดคริปโตในไทยเว็บที่ 2 ที่มีการลิสต์ USDT รองลงมาจาก Satang Pro (TDAX) ในขณะที่รายงานอยู่นี้ USDT ที่ Bitkub มีราคาอยู่ที่ 32.56 บาท

ความขัดแย้ง

ถึงแม้ USDT จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการคริปโต แต่มันก็มีคนตั้งข้อถกเถียงกันอย่างหนาหูว่า จริง ๆ แล้ว USDT มีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริงหรือไม่ ในเวลาต่อมา ได้มีบริษัทด้านกฎหมายเข้าไปตรวจสอบและยืนยันว่ามีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริง อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบยืนยันที่ถูกต้องนั้นต้องมาจากบริษัทด้านบัญชี เลยยังทำให้นักลงทุนคริปโตหลายคนคลาบแคลงใจอยู่ดี และก่อนหน้ามันก็เคยมีมูลค่าลดลงกว่า 4 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น