<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain เพิ่มกำลังผลิตไปยังกรุงวอชิงตัน โดยพวกเขาคิดว่านี่คือโอกาสทองของธุรกิจขุดเหมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก NW News Network บริษัทขุดเหมืองคริปโตยักษ์ใหญ่ของจีนนาม Bitmain ประกาศว่ากำลังจะขยายธุรกิจไปยังทวีปอเมริกาเหนือและได้เปิดศูนย์ข้อมูลจำนวนหกแห่งในเมือง Douglas County ในรัฐวอชิงตัน

วอชิงตันยินดีที่จะมีธุรกิจขุดเหมืองคริปโต

ศูนย์ข้อมูลนี้ถูกสร้างขึ้นท่ามกลางธุรกิจด้านขุดเหมืองนั้นมีความสนใจที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยราคา Bitcoin ที่ลดลงอย่างมากมายและค่าใช้จ่ายที่ไม่คุ้มค่าต่อการขุด โดยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Bitmain ในอเมริกาเหนือนาย Jeff Stearns อธิบายว่า:

“เรากำลังมุ่งเน้นในธุรกิจนี้ในระยะยาวและในช่วงตลาดหมีด้วย และผมก็คิดว่ามันเป็นโอกาสอันแท้จริงของพวกเรา”

ไม่ใช่เฉพาะแค่ทีมงานของ Bitmain เท่านั้นที่ตื่นเต้นกับการที่ขยายธุรกิจนี้ โดยนาง Lisa Parks ซึ่งเป็นผู้อำนวยการบริหารของ Douglas County กล่าวว่า:

“เมื่อใดก็ตามที่เกิดอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา มันอาจทำให้เกิดความอึดอัดบ้างในบางที เพราะว่าธุรกิจนี้ต้องใช้พลังงานเป็นจำนวนมาก ในมุมมองของเรา เรากำลังมองหาวิธีที่จะเสริมสร้างและพัฒนาอุตสาหกรรมอื่น ๆ ควบคู่ไปกับชุมชนของเราด้วย”

Bitmain ยังคงวุ่นวาย

ดูเหมือน Bitmain จะเห็นว่ารัฐวอชิงตันมีส่วนสำคัญในแผนการในอนาคตของบริษัท ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาเช่าพื้นที่ 10 เอเคอร์ใน Walla Walla County เพื่อเสนอโครงการพัฒนาศูนย์ข้อมูลด้านอื่น อย่างไรก็ตามทางบริษัทอาจปล่อยให้สัญญาเช่าหมดอายุเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการสร้างศูนย์ที่ใช้ค่าใช้จ่ายที่เยอะอยู่

ชาวบ้านบางคนในประเทศนี้อาจต่อต้านแนวคิดนี้ด้วยการอ้างว่าการขุดเหมืองอาจเป็น “การพนันอย่างถูกกฏหมาย” นอกจากนี้ทาง Bitmain ยังได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ใน Chelan County เพื่อใช้เป็นสถานที่ซ่อมแซมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

โดยขณะนี้ทาง Bitmain ยังอยู่ในขั้นตอนจดทะเบียนในตลาดทรัพย์ฮ่องกงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น