<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit กล่าว “การร่วงลงของราคารอบนี้ทำให้พวกกระจอกงอกง่อยออกจากวงการคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit กล่าว การร่วงลงของตลาดคริปโตเป็นเรื่องที่ดี

มุมมองในระยะยาว

นาย Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอันดับต้น ๆ ของโลก เชื่อว่า ราคาที่ลดลงของตลาดคริปโตนั้นเป็นสิ่งที่ดี โดยเขาอธิบายในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า:

“มันจะทำให้ผู้คนในวงการโฟกัสไปยังซอฟท์แวร์ ซึ่งจะสร้างมูลค่าอย่างมหาศาลในระยะยาว”

นาย Ohanian ได้กล่าวว่า การร่วงลงของราคาครั้งนี้ “จะทำให้พวกกระจอกงอกง่อย” ในอุตสาหกรรม Bitcoin และ Blockchain ออกจากวงการไป ซึ่งจะทำให้คนที่จริงจังเข้ามาในวงการมากขึ้น เพื่อที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์, คริปโตและเทคโนโลยี Blockchain

เขายังได้ให้คำแนะนำในกาเข้าสู่วงการคริปโตด้วยว่า ต้องมองไปไกลอย่างต่ำเป็น 10 ปี

“ในตอนนี้ ผู้คนที่อยากเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตควรมองอย่างต่ำ 10 ปี ไม่ใช่แค่พยายามเข้ามาหาเงินไว ๆ และนำมันไปซื้อแลมโบ”

ตลาดขาลงที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 ราคาของ Bitcoin ดิ่งไปแตะระดับ 4,800 ดอลลาร์ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในรอบปี 2018 ส่วนราคาของ Altcoins ของทั้งตลาดนั้นก็พากันร่วงตามพี่ใหญ่ Bitcoin ทั้งหมด

อ้างอิงจาก Coinmarketcap มูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตลดลงจาก 1.82 แสนล้านดอลลาร์ เหลือ 1.60 แสนล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในปี 2018 เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ นาย Alexis Ohanian ได้ทำนายในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ Fortune ด้วยว่า ราคาของ Bitcoin และ Ethereum จะไปแตะ 20,000 และ 1,500 ดอลลาร์ ในปลายปีนี้ ซึ่งหากเขายังคงยืนกรานคำทำนายอยู่ จะเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนครึ่งเท่านั้นในการที่ราคาของพวกมันจะพุ่งขึ้น

ที่มาภาพ Coinscribble

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น