<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ลงทุนในบริษัทที่ให้บริการเทรดคริปโตแบบ OTC กว่า 99 ล้านบาท หวังดึงดูดนักลงทุนสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ลงทุนกับบริษัทบริการเทรดคริปโตแบบ OTC สำหรับนักลงทุนในสหรัฐฯ

Binance และ Koi Trading

อ้างอิงจาก CCN เมื่อวันที่ผ่านมา Binance labs ได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้ทำการลงทุน 3 ล้านดอลลาร์ไปกับ Koi Trading

Koi Trading คือบริษัทที่ให้บริการเทรดแบบ OTC (Over-the-counter หรือเทรดกันแบบส่วนตัวแบบไม่ผ่านเว็บเทรด) ซึ่งตั้งอยู่ที่ซานฟรานซิสโก พวกเขามีเป้าหมายที่จะสร้าง Liquidity ให้กับนักเทรดคริปโตที่ต้องการความเป็นส่วนตัว Koi Trading ยังมีบริการด้าน Data Science, Quantitative Research และด้านกฎหมายต่าง ๆ อีกด้วย

นาง Ella Zhang หัวหน้าของ Binance Labs ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้ว่า:

“เป้าหมายของ Koi Trading คือการเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง Fiat และคริปโตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของ Binance ที่ต้องการสร้างโครงสร้างพื้นฐานซึ่งทุก ๆ คนสามารถแลกเปลี่ยนมูลค่ากันได้ทั่วโลก”

นาย Hao Chen CEO และผู้ก่อตั้งของ Koi Trading ก็ได้ชี้ว่า ทีมของพวกเขานั้นจะเข้าไปให้บริการในอเมริกาตอนเหนือ, เอเชียและยุโรป เพื่อที่จะเชื่อมช่องว่างที่ปัจจุบันวงการ OTC ยังมีอยู่

ความนิยมและผลที่ตามมา

การเทรดแบบ OTC ในประเทศจีนนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่รัฐบาลจีนได้สั่งแบนเว็บเทรดคริปโตในประเทศทำให้นักลงทุนต้องหาทางอื่นในการลงทุนในคริปโต โดยปกติแล้ว การเทรดแบบ OTC ในประเทศจีนจะทำกันผ่านแอปฯ WeChat แต่ Koi Trading จะมีบริการที่มีความง่ายในการใช้งานและดูมืออชีพกว่า ซึ่งนักลงทุนสามารถไว้ใจได้

OTC ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสถาบันการเงินเจ้าใหญ่ ๆ ที่จะเข้ามาลงทุนในคริปโต เนื่องจากมีความปลอดภัย, ถูกต้องตามกฎหมาย และมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการเทรดผ่านเว็บเทรด และการที่ Binance เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ก้าวเข้าไปลงทุนในวงการ OTC ก็จะช่วยผลักดันให้นักลงทุนระดับสถาบันกล้าเข้ามาเล่นมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งอาจจะสามารถทำให้เงินไหลเข้ามาสู่วงการคริปโตมากขึ้นก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น