<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ใช้วิธีการ Sim Swap สามารถขโมยเงินไปกว่า 1 ล้านดอลลาร์ เลือกเหยื่อที่ลงทุนในคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nicholas Truglia ชาว New York ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขโมยสกุลเงินคริปโตมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์โดยใช้วิธีการ “Sim Swapping”

นาย Truglia สามารถแฮ็กข้อมูลใน Smartphone ได้ถึงหกคน และเมื่อทำการแฮ็กเสร็จแล้วก็เอาข้อมูลส่วนตัวไปขโมยคริปโตมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์จากหนึ่งในหกคนนั้น

เหยื่อในครั้งนี้ถูกระบุว่าชื่อนาย Robert Ross เป็นผู้บริหารระดับสูงที่ทำงานอยู่ใน Silicon Valley นาย Ross ได้กล่าวหานาย Truglia ได้รับรหัสส่วนตัวและรายละเอียดตัวอื่น ๆ โดยเจาะเข้าไปในโทรศัพท์ของเขา

Sim Swap

Sim Swap ก็คือการที่แฮ็กเกอร์นั้นจะทำการสุ่มหลอกเอาข้อมูลของเหยื่อด้วยวิธีการ Phishing ข้อมูลผ่านการส่งเมล

โดยถ้าเหยื่อคนไหนได้ให้ข้อมูลที่มากพอสำหรับที่จะสามารถไปขอทำ Sim Card ใหม่ได้ Sim Card นั้นก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในของเหยื่อไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของรหัสบัตรต่าง ๆ หรือการทำ OTP ของเว็บเทรดต่าง ๆ ที่ทางเหยื่อได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บเทรดนั่นเอง

เงินมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยจากบัญชี Coinbase และ Gemini

อ้างอิงจากข่าว เงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยจากบัญชีเว็บเทรดคริปโต Coinbase และ Gemini ของสองพี่น้องตระกูล Winklevoss

นาย Ross อธิบายว่าเขารู้สึกผิดปกติอะไรบางอย่างเมื่อโทรศัพท์ของเขาจอมืด อาจเป็นผลมาจาก Sim Swap และเขายังกล่าวว่าเขาต้องใช้เงินจำนวนเหล่านั้นมาใช้จ่ายในค่าเล่าเรียนลูกอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามนาย Truglia และถูกนำตัวไปยังห้องขังโดย REACT (Regional Enforcement Allied Computer Team)  ซึ่งเป็น “ความร่วมมือที่หลากหลายหน่วยงานท้องถิ่นรัฐและรัฐบาลกลางที่ร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมเอกชนเพื่อต่อต้านการเพิ่มขึ้นของปัญหาอาชญากรรมด้านเทคโนโลยีระดับสูง”

ในขณะที่เขียนนี้นาย Truglia ถูกกักตัวไว้ที่โรงงานแห่งหนึ่งในแมนฮัตตัน อย่างไรก็ตามการพิจารณาคดีของเขาจะมีขึ้นในแคลิฟอร์เนีย (รัฐเดียวกับผู้เสียหาย) อย่างไรก็ตามนาย Truglia จะต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่สูงลิบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น