<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kaspersky Lab เผย “ในปี 2019  จะไม่มีการเติบโตของอุตสาหกรรมด้าน Blockchain และ Cryptocurrency”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง Kaspersky Lab หรือผู้ผลิตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสได้เผยรายงานว่าในปี 2019 ภัยทางไซเบอร์จะยังคงเพิ่มมากขึ้น และถึงเวลาแล้วที่ผู้ใช้งานด้านคริปโตต้องระวังในการรักษาความปลอดภัยให้เพียงพอ

อันตรายที่เกิดขึ้นจริงในปี 2018

ในปี 2018 ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมของ Bitcoin ถูกการคุกคามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ICO ปลอม เว็บเทรดถูกแฮ็ก และการถูกโจรกรรมข้อมูลโดยแฮ็กเกอร์ ซึ่งตัวอย่างเหล่านี้เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น

แต่ภัยคุมคามจริง ๆ ที่พบเจอก็คือการ Cryptojacking, Ransomware และอื่น ๆ โดยภัยพวกนี้จำเป็นที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง รายงานล่าสุดของทาง Kaspersky Lab ระบุว่าภัยคุกคามก็ยังคงมากขึ้นและอุตสาหกรรมก็ยังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Ransomware นี้ยังคงมีอยู่ในปี 2018 และยังจะคงมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2019 และการที่ทำการแฮ็กในรูปแบบ Cryptojacking และ Ransomware เป็นอะไรที่มีศักยภาพมาก เพราะอาชญากรได้รับผลประโยชน์จากการแอบขุดเหมือง และนักวิจัยของ Kaspersky คาดว่าภัยคุกคามชนิดนี้ก็จะชัดเจนมากยิ่งขึ้น

อุตสาหกรรมด้าน Blockchain กำลังจะเปลี่ยน

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจในรายงานก็คือมีการรายงานเกี่ยวกับคริปโต โดยนักวิจัยของ Kaspersky Lab มีความมั่นใจว่าน่าจะเกิด “ฟองสบู่” ในเร็ว ๆ นี้ และอีกสิ่งก็คืออุตสาหกรรมด้าน Blockchain จะหยุดชะงัก และนักวิจัยยังกล่าวอีกว่า ปี 2019 จะเป็นเวลาที่ดีในการที่จะหยุดการใช้เทคโนโลยีนี้

ไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยที่ไม่เห็นถึงอนาคตของตัวคริปโตเพราะว่าหลายบริษัทก็เริ่มที่จะไม่ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว โดยเขาอ้างว่า “มันไม่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ถูกกฏหมายที่จะมีการชำระเงินด้วยคริปโต” มันอาจจะต้องยืดเยื้อออกไปก่อน คริปโตไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการซื้อของและไม่มีการปรับแรุงใด ๆ สักทีนอกจากจะเอาคริปโตไปใช้ในการเก็งกำไรเท่านั้น

Kaspersky กับ McAfee

อ้างอิงจากข่าวที่ผ่าน ๆ มาจะเห็นได้ว่าเจ้าของ Antivirus อย่างนาย John McAfee ได้สนับสนุนเรื่องคริปโตอย่างมากมาย โดยเขาได้มองแง่บวกเป็นประจำ ซึ่งผิดกับ Kaspersky ที่มองว่าอนาคตของคริปโตในปี 2019 นั้นมืดมน

เห็นได้ชัดว่ารายงานของ Kaspersky Lab ไม่ได้ทำนายอนาคตที่ดีสำหรับ Cryptocurrency สักเท่าไร ในปี 2018 นั้นถือว่าอาจเป็นโชคร้ายของคริปโตก็ได้ ราคาที่ลดลงและการขาดการยอมรับในตัวคริปโตเป็นเพียงการยืนยันว่าหนทางของคริปโตยังอีกยาวไกล และอนาคตยากที่จะคาดเดา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น