<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การปฏิวัติ Blockchain เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์” กล่าวโดย CEO Overstock

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Overstock นาย Patrick Byrne ผู้ที่เชื่อใน Blockchain โดยเขาเชื่อว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

Blockchain เปลี่ยนแปลงโลก

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมานาย Patrick Byrne ได้ไปออกรายการที่ Fox Business โดยเขากล่าวว่า:

“การปฏิวัติด้าน Blockchain เป็นอะไรที่มีศักยภาพมากกว่าสิ่งที่เราเคยมีมาในประวัติศาสตร์ และสิ่งที่น่าสนใจก็คือมันจะสามารถปรับโครงสร้างสังคมได้อย่างไร”

นาย Byrne ผมไม่สนเกี่ยวกับราคารายวันของ Bitcoin

นาย Byrne กล่าวว่าการที่ไปสนใจแต่เรื่องราคารายวันของ Bitcoin คือการสูญเสียสายตา “การที่ไปดูราคา Bitcoin รายวันคือสิ่งที่โง่เขลา”

นาย Byrne ได้ประกาศในปี 2014 ที่ผ่านมาว่าเขาได้เข้าสู่วงการ Blockchain โดยเขาได้เคยลงทุน Social Network ที่รันอยู่บน Blockchain นามว่า Minds

อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์ม Minds จะมาเป็นทางเลือกในการใช้ Social Network จาก Facebook, Twitter และ Youtube ซึ่งจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและปลอดจากการเซ็นเซอร์อย่างสิ้นเชิง

โดยนาย Byrne กล่าวว่าปี 2019 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรม Blockchain

ปีหน้าคุณจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain เริ่มออกมาในไตรมาสที่หนึ่ง

และเมื่อเขาถูกถามว่าสิ่งที่คาดหวังที่จะเห็นในปี 2019 เขากล่าวว่า “คุณสามารถขายหลักทรัพย์ในรูปแบบโทเคนได้”

นาย Byrne เล่าว่า Robert Greifeld ประธานของ Nasdaq คาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมาว่า “หุ้นทุกตัว พันธบัตรทุกใบที่อยู่ใน Wall Street จะอยู่ในรูปแบบ Tokenized ภายในห้าปีครั้งหน้า”

เขากล่าวเสริมว่าถ้าในอีกห้าปีข้างหน้า หันมาใช้ Security Tokenized แทนระบบเดิม ๆ พวกเราก็จะสามารถสร้างตลาด New Work รูปแบบใหม่ได้ ซึ่งสี่ปีที่ผ่านมาเราลงทุนไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในการสร้างมันขึ้นมา

ก่อนหน้านี้มหาเศรษฐีพันล้านนาย Tim Draper ได้ออกมากล่าวว่า “ถ้ายึดติดในสกุลเงินดั้งเดิมคือข้อผิดพลาด

นี่อาจทำให้เห็นว่านักลงทุนหรือเจ้าของธุรกิจกำลังมองว่า Blockchain กำลังจะมีบทบาทในอนาคตเป็นอย่างมากและ Blockchain จะยังไม่ตายในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น