<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ Intel ชนะสิทธิบัตรชิพการขุด Bitcoin แบบประหยัดพลังงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ Intel จดสิทธิบัตรในด้านการใช้งานสำหรับการขุดคริปโตเคอร์เรนซีเป็นที่เรียบร้อย

ในวันอังคารที่ผ่านมา สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาได้รให้การรับรองการยื่นคำของจดทะเบียนสิทธิบัตรที่สำหรับระบบประมวลผลการขุด Bitcoin ที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน” และได้มีการตั้งชื่ออัลกอริทึมว่า SHA-256 ที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลก

จากการรายงานก่อนหน้านี้ Intel มีความตั้งใจในการที่จะจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการประมวลผลการขุดคริปโตเคอร์เรนซีมก่อนหน้านี้แล้วและ Intel ก็ได้ผลิตชิปสำหรับการขุดที่ดำเนินการโดยบริษัท 21 Inc ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น Earn.com

นักขุด Bitcoin อาจได้รับรางวัลเป็น block reward และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตามเครื่องขุด Bitcoin ที่จำเป็นต้องใช้ตัวเร่งฮาร์ดแวร์อย่างเช่น ASICs ก็ยังจำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานมาก

ตัวเร่งความเร็วของฮาร์ดแวร์มีความจำเป็นสำหรับการประมวลผล nonces แบบ 32 บิต การทำธุรกรรมมีการประมวลผลหลายสตริงบิต ปัจจุบัน ASIC ประมวลผลธุรกรรมเหล่านี้ในหลายขั้นตอนอย่างซ้ำซ้อน

ตามที่ปรากฏในสิทธิบัตร อธิบายได้ว่า:

การขุด Bitcoin โดยใช้เครื่อง ASICs จะถูกนำมารวมเข้ากับเครื่อง SHA-256 ซึ่งอาจส่งผลให้มีการใช้งานหลายพัน hash ต่อวินาทีในขณะกินพลังงานมากกว่า 200 วัตต์ รูปแบบการใช้งานของการเปิดเผยข้อมูลในปัจจุบันใช้ micro-architectural optimizations และ hardwiring parameter ในการประมวลผลการขุด Bitcoin “

Hardwiring Parameter จะช่วยพลังงานสำหรับการประมวลผลออกไป เช่น ลดปริมาณพลังงานสำหรับชิปลงร้อยละ 15 ชิปที่ได้จะมีขนาดเล็กกว่าที่ใช้สำหรับการขุด Bitcoin

นอกจากนี้สิทธิบัตรยังแสดงให็เห็นว่าการเปลี่ยนแปลง 32 bit nonce สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นอีก

“แทนที่จะเปรียบเทียบผล final hash กับ target value การขุด Bitcoin อาจเป็นตัวกำหนดว่า hash out มีเลข leading zero จำนวนน้อยที่สุดหรือไม่”

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น