<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huawei ประกาศเปิดบริการด้าน Blockchain ทั่วโลก ย้ำจะมาเป็นคนวางรากฐานให้กับแพลตฟอร์ม Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR ของ Huawei ประกาศว่า Huawei Cloud หรือบริการ Cloud จาก Huawei Global ได้ประกาศเปิดตัวบริการ Blockchain Service (BCS)

BCS เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในจีนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และตอนนี้มีผู้ใช้งาน Huawei Cloud อยู่ทั่วโลก

บริการใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการและนักพัฒนาทั่วโลกสามารถจัดการและปรับใช้ App ด้าน Blockchain บน Huawei Cloud ได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนที่ต่ำลง โดยในการประกาศในครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานให้กับแพลตฟอร์ม Blockchain ทั่วโลก

BCS จะเป็นบริการด้าน Cloud ที่ได้รับประโยชน์จาก Blockchain โดยจะได้รับความปลอดภัยจาก Huawei Cloud ทางบริษัทเคลมว่า BCS จะสามารถนำมาใช้ในอุตสาหกรรมรวมไปถึง loT ข้อมูลและการเงิน

Distributed Ledger

Huawei กำลังจะใช้เทคโนโลยี Distributed Ledger ในประเภทของบริการ Cloud แต่ปกติแล้ว ระยะเวลาในการพัฒนานั้นใช้เวลามาก นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ต้องมีเวลาทำความเข้าใจในคำศัพท์และแนวคิดภายใต้เทคโนโลยี Blockchain อย่างเหมาะสม

อ้างอิงจาก Huawei บริการ Blockchain จะช่วยทำให้เกิดประสิทธิภาพและความยืดหยุ่น และข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือต้นทุนที่ต่ำลงในการพัฒนา รวมไปถึงการจัดการและรักษาความปลอดภัยและการป้องกันความเป็นส่วนตัว ทางบริษัทยังเคลมว่าแพลตฟอร์มนี้จะสามารถจัดการแยกผู้ใช้งาน ข้อกำหนดด้วย Private Keys และการเข้ารหัสหลายชั้นเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน

เมื่อปี 2016 ทาง Huawei ได้ร่วมมือกับ Hyperledger หรือหนึ่งในบริษัทด้าน Blockchain ยักษ์ใหญ่ ในการเปิดตัว Linux Foundation

และเมื่อบริษัทใหญ่ ๆ ชื่อดังหันมาใช้ Blockchain กันมากขึ้น อุตสาหกรรมด้าน Blokchain จะเติบโตและอัตราการใช้ Blockchain และคริปโตก็จะมากขึ้นตามอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น