<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NEO กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มเก็บไฟล์แบบ Decentralized ที่ตั้งใจมาแข่งกับ Dropbox และ Amazon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NEO กำลังพัฒนา แพลตฟอร์มการเก็บไฟล์แบบกระจาย

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา NEO ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังร่วมมือกัน NSPCC (บริษัทวิจัยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศน์ของเครือข่าย NEO โดยเฉพาะ) เพื่อที่จะสร้างระบบการเก็บไฟล์แบบกระจาย (Distributed File Storage System) ซึ่งจะกลายเป็น “ระบบที่สำคัญ” ของแพลตฟอร์ม NEO

แพลตฟอร์ม NeoFS จะ “ทำให้ผู้ใช้งานได้อำนาจในการควบคุมข้อมูลของพวกเขากลับคืนมาอีกครั้ง” และที่น่าสนใจคือมันจะใช้งานง่ายเหมือนกับ Dropbox หรือ Amazon S3 เลยทีเดียว

NEO เป็นแพลตฟอร์ม Blockchain ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการสร้างเครือข่ายที่รองรับการใช้งานจำนวนมากได้ (Scalable) สำหรับ DApps ที่สามารถสร้างขึ้นด้วยภาษาในการเขียนโค้ดที่แพร่หลาย ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Ethereum

NeoFS ดีอย่างไร

ฟีเจอร์การเก็บไฟล์หรือข้อมูลแบบกระจายนั้นถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของซอฟท์แวร์ออนไลน์และบริการบนเว็บไซต์ และมันจะยิ่งทวีความสำคัญขึ้นไปอีกในระดับองค์กรและสำหรับนักพัฒนาที่จะสร้างซอฟต์แวร์แบบ Open-source บน NEO

อ้างอิงจากวิดีโอเปิดตัว การเปิดฟีเจอร์ใหม่นี้ทำไปเพื่อแก้ปัญหาผู้ใช้งานที่กังวลความเป็นส่วนตัวในข้อมูล

“โดยปกติแล้ว เซิฟเวอร์ที่พวกเราชอบเก็บข้อมูลไว้บนนั้น จะมีบริษัทใหญ่ ๆ เป็นเจ้าของ และบริษัทเหล่านั้นก็เป็นเจ้าของไฟล์คุณ พวกเขาสามารถเข้าไปแอบดูข้อมูลของคุณ และสร้างผลประโยชน์จากข้อมูลเหล่านั้นได้ รู้แบบนั้นแล้วทำไมไม่หันมาใช้ NeoFS หละ”

NeoFS ยังถูกออกแบบมาให้แข่งขันโดยตรงกับยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon และ Dropbox โดยการระบุว่า NeoFS นั้นจะใช้งานง่ายเหมือนกับแพลตฟอร์มเหล่านั้นเลย

พวกเขาได้เผยว่า จะเริ่มพัฒนา NeoFS ในไตรมาสแรกของปี 2019, ฟีเจอร์หลักในไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 และเปิดตัวเวอร์ชัน Beta ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมันยังคงมีโปรเจกต์อื่น ๆ เช่น FileCoin และ Storj ที่ตั้งใจจะทำแบบเดียวกันซึ่งคาดว่าจะเป็นคู่แข่งกันอีกในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น