<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency คือแชร์ลูกโซ่” กล่าวโดยอดีตนายกรัฐมนตรีของอิสราเอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ehud Barak อดีตนายกรัฐมนตรีของอิสราเอลในปี 1999 ถึงปี 2001 ซึ่งในปัจจุบันนั้นเขาสามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากในฐานะนักลงทุนและและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Startup ด้านไซเบอร์และกัญชา อย่างไรก็ตามเขาเริ่มคิดว่าการลงทุนในคริปโตเป็นสิ่งผิดกฏหมาย

กัญชาถูกกฏหมายแต่คริปโตไม่ถูก

อดีตนายกคนดีได้เป็นวิทยากรในงานด้าน Startup ใน Tel Aviv เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาเพิ่งกลายเป็นประธานบริษัทด้านการรักษาทางการแพทย์ด้วยกัญชา และเขาก็ถูกถามประเด็นเรื่องนี้ที่เขามาเป็นประธาน เขากล่าวว่ามีการโฆษณาการลงทุนในกัญชาแต่ก็เขาปฏิเสธโดยเขากล่าวว่าอุตสาหกรรมนี้จะคล้าย ๆ กับอุตสาหกรรมคริปโตที่มีลักษณะคล้ายฟองสบู่เมื่อปี 2017

Blockchain เป็นแนวคิดทางเทคโนโลยีที่น่าสนใจและจะมีประโยชน์มากมาย แต่ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ เหมือนเป็นแชร์ลูกโซ่ ผมไม่ลงทุนอะไรในคริปโตเลย” นาย Barak กล่าว ถ้าทุกคนมีความอดทนและมองเทคโนโลยี Blockchain แบบเจาะลึกลงไปจะพบว่ามีการถูกนำไปใช้งานจำนวนมากเช่นด้านการแพทย์หรือการทำสัญญา

สมาชิกของสมาคมเทคโนโลยีของอิสราเอลรู้สึกผิดหวังเมื่อได้ฟังคำแถลงการณ์ของนาย Barak

“ตลาดคริปโตมีความผันผวนอย่างรุนแรง และมีราคาลดลงเป็นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้” นาย Ophir Gertner ผู้ก่อตั้งบริษัทด้าน Blockchain นาม Smartologic กล่าว “เราเห็นว่ามันควรมีกฏระเบียบข้อบังคับในตอนนี้เพราะว่ามันขาดการดูแล จึงทำให้ Cryptocurrency นั้นมีภาพลักษณ์ในเชิงลบและเสื่อมเสียในระดับชาติ”

นาย Barak ยังถูกถามเรื่องเกี่ยวความสัมพันธ์กับราชวงศ์ของซาอุดิอาราเบีย โดยสื่อของอิสราเอลได้ออกข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “เมื่อไม่กี่ปีก่อนนั้นนาย Barak ถูกทาบทามจากตัวแทนของซาอุดิอาระเบียมกุฎราชกุมารนาย Mohammed bin Salman เพื่อช่วยเหลือในเรื่องของเทคโนโลยี นี่เป็นหัวข้อที่กำลังอยู่ในกระแสเพราะว่า เนื่องจากบริษัทด้านไซเบอร์ของอิสราเอลถูกกล่าวหาว่าจัดหาสปายแวร์ที่รัฐบาลซาอุดีอาระเบียใช้ในการตรวจสอบการสื่อสารของนักข่าวซาอุดิอาระเบีย”

โดยนาย  Jamal Khashoggi อดีตนายกฯ ได้ตอบโต้ข้อกล่าวหานี้โดยอ้างว่า “ไม่มีโอกาสที่บริษัทด้านไซเบอร์ที่ผมก่อตั้งขึ้นจะขายเทคโนโลยีนี้ให้กับระบอบการปกครองแบบนี้หรอก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น