<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย เปิดตัวฟีเจอร์เทียบราคาตลาดไทยและนอก หวังช่วยทำ Arbitrage

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitkub เปิดฟีเจอร์เปรียบเทียบราคาในไทยกับตลาดโลก

ในตลาดที่ขาลงที่ทำกำไรยากแบบนี้ การหากำไรได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก ๆ แล้ว และหนึ่งในเทคนิคการทำกำไรสุดคลาสสิกคือการ Arbitrage หรือการซื้อถูกขายแพง

เครื่องมือใหม่

ในวงการคริปโตจะมีเว็บเทรดหลากหลายเว็บ ซึ่งมันไม่มีใครเป็นคนกลางมากำหนดราคา ทำให้แต่ละเว็บมีสิทธิ์ที่จะราคาไม่เท่ากัน ซึ่งนักเทรดสามารถใช้ประโยชน์ในส่วนนั้นได้ แต่ปัญหาหลัก ๆ ของเทคนิคนี้คือ การที่ต้องคอยเทียบราคาเรื่อย ๆ ซึ่งมีเว็บเทรดหลายเว็บ รวมทั้งคริปโตหลากหลายสกุลทำให้เกิดความยากลำบาก

อ้างอิงจากโพสต์บน Facebook ของ Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย ด้เปิดฟีเจอร์ใหม่สำหรับการเทียบราคาโดยเฉพาะ ซึ่งจะเทียบราคา (เป็นเงินบาท) ระหว่างคริปโตในเว็บของพวกเขา และราคาของตลาดนอกที่เทียบกับเว็บ Coinmarketcap (เว็บอ้างอิงราคาคริปโตทั่วโลก)

ฟีเจอร์นี้จะเรียงลำดับจากคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดไล่ลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันมีข้อมูลทั้งหมด 2,067 เหรียญ (21 หน้า หน้าละ 100 เหรียญ) แต่ในตอนนี้ Bitkub มีทั้งหมด 15 เหรียญ เลยมีข้อมูลเทียบ 15 คู่เท่านั้น

ในเว็บไซต์จะมีข้อมูลต่าง ๆ เช่น ชื่อเหรียญ, อันดับ, ราคา (บาท), เปอร์เซ็นต์ของราคาที่เปลี่ยนแปลงใน 24 ชั่วโมง และ ปริมาณการเทรดภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งมีเทียบกับทั้งตลาดโลก และตลาดของ Bitkub

ถ้าต้องการ Arbitrage นักเทรดสามารถคอยเฝ้าสังเกตว่าราคาของเหรียญนั้นห่างกันเท่าไรในตลาด Bitkub และต่างประเทศ จากนั้นค่อยทำการซื้อถูกขายแพง

อย่างไรก็ตามการ Arbitrage ก็มีความเสี่ยงที่ต้องคำนวณให้ดีก่อนเช่น การโอนผิด Address, การคำนวณค่าธรรมเนียมเทรด/ถอน และราคาที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ระหว่างที่โอน เป็นต้น เพราะฉะนั้นควรศึกษาและคำนวณให้ถี่ถ้วนก่อนลงมือ

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น