<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 อันดับ Masternode เหรียญคริปโตที่มีศักยภาพและให้เงินปันผลดีในตอนนี้ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลงทุนในวงการคริปโตนั้นทำได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการเทรด, การทำ Arbitrage และการขุด ก็เป็นการลงทุนที่ดีทั้งนั้น แต่สิ่งที่คนมักจะมองข้ามไปคือ การทำ Masternode ที่เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการได้รายได้แบบต่อเนื่องหรือ Passive Income นั่นเอง

Masternode คือ การทำ Node สำหรับเครือข่ายนั้น ๆ เพื่อที่จะช่วยให้ Blockchain สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งแต่ละ Masternode ก็มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป ผู้ที่เปิด Masternode จะได้รับผลตอบแทนเรื่อย ๆ ในขณะที่เปิดให้บริการเครือข่าย สำหรับขั้นตอนการติดตั้ง Masternode ก็เพียงแค่ทำการซื้อเหรียญจำนวนหนึ่งและทำการถือไว้ใน Wallet ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว และผู้ที่ทำ Masternode ก็จะได้คริปโตนั้น ๆ ไปเป็นรางวัล

การทำ Masternode มีข้อดีตรงที่ปันผลที่ได้มานั้นจะทบต้นไปเรื่อย ๆ และไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์อะไรมากมาย แตกต่างกับการขุดที่ได้คริปโตเรื่อย ๆ เหมือนกัน แต่ว่าจำเป็นต้องจ่ายค่าเครื่องขุด และในอนาคตส่วนใหญ่ แล้วราคาเครื่องเหล่านั้นก็จะร่วงลง หรือมีสิทธิพังได้ แต่ Masternode ไม่ต้องเสี่ยงในส่วนนั้น จะมีความเสี่ยงตรงที่ราคาเหรียญนั้นร่วงลงไปเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าการทำ Masternode จะง่ายดายเสมอไป เพราะมันจะเท่ากับว่าเราทำการซื้อเหรียญนั้นมาถือ ถึงแม้บางเหรียญอาจให้ปันผลเยอะ แต่ก็ใช่ว่ามันจะมีอนาคตเสมอไป ต้องพิจารณาเหรียญที่มีพื้นฐานดีในระยะยาวเท่านั้นจึงจะคุ้มค่า ซึ่งนี่คือ 3 เหรียญที่มี Masternode และมีศักยภาพในอนาคต โดยข้อมูลส่วนหนึ่งจากจะอ้างอิงมาจาก Coinmarketcap และ Masternodes.Online

Dash

Dash คือคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สดเป็นอันดับที่ 16 ของตลาด มันถูกออกแบบมาให้เป็นสกุลเงินที่ใช้ทำธุรกรรมโดยเฉพาะ มีจุดเด่นตรงที่สามารถรับส่งเงินได้แทบจะทันทีโดยมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำมาก

Dash ไม่ใช่แค่เพียงคริปโตสกุลแรก ๆ เท่านั้นที่คิดค้นระบบ Masternode นี้ แต่เครือข่ายของพวกเขายังมีมูลค่าโดยรวมของ Masternode ที่มากที่สุดอีกด้วย

ปัจจุบันมันให้ผลตอบแทนที่ 6.82 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยจำเป็นต้องใช้ทั้งหมด 1,000 DASH ในการทำ Masternode ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ จะต้องใช้เงิน 60,599 ดอลลาร์ หรือประมาณ 199,000 บาท

Zcoin

Zcoin (XZC) เป็นคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นโดยนายปริมินทร์ อินโสม คริปโตสกุลแรกของคนไทยที่มีมูลค่าโดยรวมอยู่ในอันดับ Top 100 มันเป็นคริปโตที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำธุรกรรมแบบส่วนตัว รวมทั้งยังเป็นคริปโตสกุลแรกที่เริ่มใช้ Zerocoin Protocol อีกด้วย

ปัจจุบัน Zcoin อยู่ในอันดับที่ 100 ของตลาดคริปโต ในปีที่ผ่านมา Blockchain ของ Zcoin ได้มีการอัปเกรดต่อเนื่องหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ MTP ที่เป็น Algorithm ใหม่ซึ่งทำให้เครื่อง ASIC ขุดเหรียญได้น้อยลงเพื่อป้องกันการ Centralized, ใช้เทคโนโลยี Exodus ที่ทำให้ผู้คนสามารถสร้างเว็บเทรด DEX และระดมทุนสร้างโทเคนผ่าน Zcoin ได้โดยตรง หรือการนำ Dandelion+++ มาใช้ที่ทำให้การทำธุรกรรมถูกติดตามยากขึ้นไปอีกขั้น ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นไปอีก

โดยภาพรวมแล้ว มันเป็นเหรียญที่มีเป้าหมายชัดเจนและมีการอัปเดตพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน Masternode ของ Zcoin ให้ผลตอบแทนที่ 19.46 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ซึ่งจะเป็นต้องใช้ทั้งหมด 1,000 XZC ในการสร้าง Masternode โดยมีต้นทุนในปัจจุบันอยู่ที่ 4,850 ดอลลาร์ หรือประมาณ 159,000 บาท

PIVX

PIVX เป็นคริปโตอันดับที่ 91 ของตลาด มันเป็นเหรียญที่ Hard Fork ออกมาจาก Dash เนื่องจากมีความเห็นไม่ลงรอยกัน โดยมันถูกออกแบบมาเพื่อทำธุรกรรมแบบทันทีเช่นกัน แต่เพิ่มความเป็นส่วนตัวนการทำธุรกรรมเข้าไปเพิ่ม 

Masternode ของ PIVX มีไว้เพื่อป้องกันการ Double Spending ในเครือข่าย รวมทั้งทำให้การทำธุรกรรมเกิดขึ้นได้แบบทันทีอีกด้วย

หากต้องการสร้าง Masternode จำเป็นต้องใช้อย่างต่ำ 10,000 PIVX ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 5,549 ดอลลาร์ หรือประมาณ 182,000 บาท และมันจะให้ผลตอบแทนประมาณ 12.71 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

สรุป

ทั้งสามเหรียญดังกล่าวล้วนเป็นเหรียญที่มีศักยภาพ, ชุมชน และมีทีมพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งนั้น เพราะบางทีเวลาคนทำ Masternode เลือกจะเลือกจากเหรียญที่ให้ปันผลเยอะ ๆ ทั้งนั้น ซึ่งมีความเสี่ยงมากว่า ในอนาคตนักพัฒนาอาจทิ้งโปรเจกต์ไปดื้อ ๆ ก็ได้

นอกจากนี้ การทำ Masternode ไม่จำเป็นต้องทำเอง ยกตัวอย่างเช่นมี Zcoin 100 เหรียญ แต่ข้อกำหนดในการทำ Masternode ของ Zcoin อยู่ที่ 1,000 เหรียญ ก็สามารถทำไปฝาก Pool ต่าง ๆ ได้ โดยพวกเขาจะรวมเหรียญแล้วทำ Masternode ให้ทีเดียว แต่ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มแล้วแต่ที่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนที่ได้ต่อปีนั้นเป็นเพียงการคำนวณโดยประมาณ จริง ๆ แล้วจะได้เรื่อย ๆ ในทุก ๆ วัน และมันจะเปลี่ยนแปลงเรื่อย ๆ จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับว่ามีคนทำ Masternode ในเครือข่ายนั้นมากน้อยแค่ไหน เช่นเดียวกับค่า Difficulty ของการขุด นักลงทุนควรศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อนเสมอ

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น