<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: นักขุดชาวจีนเริ่มเปิด Short Sell เหรียญ BTC มากขึ้นเนื่องมาจากมูลค่าคริปโตที่ตกต่ำลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้มีรายงานว่านักขุดชาวจีนมีการทำคำสั่งชอร์ต (การส่งคำสั่งเทขายบนตลาดมาร์จิน เพื่อทำกำไรในช่วงขาลง) มากที่สุดและมีการดำเนินการเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านการเงินของตนในช่วงที่สภาวะตลาดคริปโตอยู่ในช่วงตลาดหมีเช่นนี้

เนื่องจากตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่าตกต่ำลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว นักขุดจึงเริ่มที่จะหาวิธีป้องกันความเสี่ยงจากการสูญเสียด้านการเงินของตนซึ่งก็มีนักขุดจำนวนมากเริ่มทำการ Short Sell Bitcoin

นาย Jin Xin เริ่มเข้ามาในอุตสาหกรรมการขุดคริปโตในเดือนตุลาคม ปี 2017 เขาได้รับรายได้จากการขุดตั้งแต่สองเดือนแรกซึ่งมีมูลค่ามากกว่ากำไรที่เขาได้จากการทำธุรกิจอื่น ๆ ในสามปีที่ผ่านมา เขากล่าวว่า:

“ถ้าในเดือนหน้าผมขุดเหรียญ 30 เหรียญในตอนที่มูลค่าของมันลดลงเรื่อย ๆ 10% สิ่งที่ผมควรคือทำคำสั่ง Short เพื่อที่จะขายเหรียญพวกนี้ที่ราคาปัจจุบันแล้วโอนเหรียญให้ในเดือนถัดไป”

กลยุทธ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่นาย Jin คิดได้เพื่อรับมือกับสภาวะตลาดหมีในตอนนี้  เขาซื้อ GPU Miner มาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขุด แต่พอมันมาถึงจุด Shutdown Price เขาก็เริ่มขายอุปกรณ์ เอาชิปใน GPU ออกแล้วขายให้นักเล่นเกม

ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีนักขุดชาวจีนจำนวนมากขายอุปกรณ์การขุดของตัวเองตามน้ำหนักซึ่งไม่ได้ขายต่อหน่วยสาเหตุมาจากการที่มูลค่าตลาดคริปโตตกต่ำลง กำไรจากการขุดก็เลยลดลงตามไปด้วย นักขุดหันมาขายอุปกรณ์การขุดของตน เช่น  Antminer S7, Antminer T9 และ Avalon A741 เมื่อมันมาถึงจุด Shutdown Price

ขณะเดียวกัน ในเดือนที่ผ่านมาบริษัท Intel ได้ยื่นคำของจดสิทธิบัตรสำหรับการคิดค้นวิธี การขุด Bitcoin แบบประหยัดพลังงานซึ่งประกอบไปด้วยการนำฮาร์ดแวร์ SHA-256 เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับการขุดและลดพลังงานการขุดได้ถึง 15% ซึ่งตัว SHA ปกติมันกินพลังงานมากโดยประมาณ 200 วัตต์

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น