<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรดคริปโตสัญชาติบราซิลเกิดปัญหา Bug โอนเงินให้ผู้ใช้งานฟรี ๆ กว่า 1 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kaique Nunes คงจะต้องขอบคุณเว็บเทรด Bitcoin Bitcambio สัญชาติบราซิลเป็นอย่างมากที่อยู่ ๆ ทำให้เขาเป็นเศรษฐีเงินล้านในชั่วข้ามคืน เหตุการณ์นี้เกิดจากการที่นาย Nunes ได้ทำการถอนเงิน 500 reals (128 ดอลลาร์) แต่เงินที่ได้กลับบมาคือ 137 ล้าน reals (35.13 ล้านดอลลาร์) หรือประมาณ 1.1 พันล้านบาทจากเว็บเทรดดังกล่าว อย่างไรก็ตามนาย  Nunes  ยืนยันที่จะนำเงินดังกล่าวไปคืนและสงสัยว่ามันอาจจะเป็นการสแกม

เกิดบั๊กที่ให้โชคครั้งใหญ่กับบัญชีของลูกค้า

นาย Kaique Nunes ชาวบราซิลได้ทำคำสั่งขอถอนเงินจำนวน $128 กับระบบการประมวลผลธุรกรรมอัตโนมัติและทำให้เขาเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมากเมื่อเงินที่ได้กลับมามีมูลค่าหลักล้านซึ่งสาเหตุมาจากความผิดพลาดของระบบ ทางบริษัทกล่าวว่าได้ยกเลิกคำสั่งโอนเงินดังกล่าวแล้วแต่ว่ามันไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจึงต้องให้นาย Kaique Nunes เขียนแสดงความจำนงขอคืนเงินเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ก่อน

“ก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนที่แล้วผมก็เข้าไปทำคำสั่งถอนเงินธรรมดา หลังจากนั้นทาง Bitcambio ก็โทรมาบอกผมว่าได้โอนเงินมูลค่าตามที่บอกไปแล้วและทางบริษัทต้องการให้ผมเซ็นต์เอกสารต่อเจ้าหน้าที่” นาย Nunes บอกกับทางผู้สื่อข่าวท้องถิ่น

เขาบอกว่าสายที่เขาได้รับอาจจะมาจากใครก็ได้ อาจจะมาจาก scammer เพื่อให้เขาเซ็นต์ชื่อเพื่อให้ความสะดวกในการโอนเงินให้กับพนักงานในบริษัท แต่ทาง Bitcambio ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีจุดประสงค์เช่นนั้นและยืนยันที่จะรับเงินคืนและอธิบายถึงขั้นตอนการโอนเงินกลับคืนมา

“ทางบริษัทบอกว่าได้ยกเลิกคำสั่งไปแล้ว แต่การที่จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นจำเป็นที่จะต้องไปที่สำนักงานทะเบียนเพื่อที่จะยืนยันลายมือชื่อและเอกสารที่ทางบริษัทส่งมาโดยอีเมลล์”

แต่เขารู้ว่าจริง ๆ แล้วเขากำลังถูกหลอกเพื่อให้กรอกข้อมูลส่วนตัวอยู่หรือไม่ เป็นอุบายที่มีให้เห็นทั่วไปคืออยู่ ๆ เราก็โชคดีได้เงินจำนวนมากแล้วเราก็ต้องมาเซ็นชื่อรับเงินและกรอกรหัสพาสเวิร์ด

เกิดความผิดพลาดขึ้นจริงหรือไม่

ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Nunes ได้โพสต์ลงแพลตฟอร์ม Bitcambio ในหน้าเพจของนาย Rodrigo Souza และในกลุ่มอื่น ๆ ที่เขาเป็นแอดมินเพื่อขอคำอธิบายเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น นาย Souza บอกว่ามันเป็นความผิดพลาดและสัญญาว่าจะชดใช้ค่าเสียหายที่นาย Nunes ต้องเสียเวลาในการดำเนินเรื่องนี้

“มันมีความผิดพลาดเกิดขึ้นมาจริง ๆ ทาง Kaique จะคืนเงินทั้งหมดที่นาย Nunes สูญเสียไปสำหรับการแก้ไขปัญหานี้ เขารับผิดชอบทุกอย่างเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและแก้ไขมันให้กับทางเรา ทั้งนี้ทาง Bitcambio ได้ดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายแต่ความผิดพลาดมันก็เกิดขึ้นได้และเราไม่ปฏิเสธหากมีลูกค้ารายใดเข้ามารายงานเกี่ยวกับปัญหาหรือข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากทางเรา”

นาย Souza บอกว่าการเกิดบั๊กในธุรกรรมดังกล่าวไม่ได้มีการให้ผู้ใช้งานต้องยืนยันตัวตนใด ๆ และเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือในการคืนเงินนี้และหวังว่านาย Nunes จะดำเนินการติดต่อกับทางหน่วยงานของรัฐได้อย่างราบรื่น

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น