<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Gemini เตรียมลิสต์เหรียญ BCH หลังจากได้รับอนุญาตจากรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองพี่น้องตระกูล Winklevoss เจ้าของเว็บเทรดคริปโต Gemini ประกาศจะลิสต์เหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ขึ้นเว็บเทรดของตนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทางบริษัทบอกว่าจะสนับสนุนการ Fork เฉพาะที่เป็นไปตาม Bitcoin ABC roadmap และไม่ซัพพอร์ต Bitcoin SV ทั้งนี้ในเดือนที่แล้ว Bitcoin Cash เกิดการ Fork แยก Blockchain ออกเป็นสองเครือข่าย

นาย Eric Winer กล่าวว่าเว็บเทรดจะสร้างความคุ้มครองเพื่อให้มั่นใจว่าธุรกรรมจะเกิดขึ้นเพียงแค่บนเครือข่ายเดียวเท่านั้น เขากล่าวเพิ่มเติมว่า:

“คริปโตเคอร์เรนซีใด ๆ ที่ถูกส่งมาให้ทาง Blockchain ที่ทาง Gemini ไม่ได้ซัพพอร์ต เช่น Bitcoin SV (BSV) เหรียญดังกล่าวจะไม่มีผลใด ๆ และไม่สามารถนำกลับคืนไปได้” เขากล่าวเสริมว่า:

“เราได้พิจารณาเหรียญ Bitcoin SV ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้ในอนาคตคาดว่าเราอาจจะไม่ซัพพอร์ตในการถอนหรือการเทรด Bitcoin SV”

ทาง Gemini กล่าวว่าผู้ออกกฎหมายและกำกับด้านการเงินแห่งนิวยอร์ก (NYDFS) อนุญาตให้ลิสต์เหรียญ Bitcoin Cash แล้ว ซึ่งตอนนี้ลูกค้าสามารถทำการเทรดและฝากเหรียญได้แล้ว ทั้งนี้ทางหน่วยงานยังไม่ได้ประกาศเกี่ยวกับการอนุญาตออกมาอย่างเป็นทางการ ณ ขณะนี้

ในวันเสาร์เวลา 14.30 UTC ลูกค้าสามารถที่จะทำการฝากเหรียญ Bitcoin Cash เข้าบัญชีที่เปิดไว้กับทาง Gemini ได้แล้วและสามารถเริ่มทำการเทรดได้ในวันจันทร์เวลา 18.00 UTC ซึ่งจะให้บริการการเทรด BCH กับ U.S. dollars, Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Zcash

ทั้งนี้ทาง Gemini ได้ร่วมกับเว็บเทรดอื่น ๆ เช่น Kraken และ Coinbase ในการลิสต์เหรียญ Bitcoin Cash ABC รวมเข้ากับ Bitcoin Cash แต่ทางเว็บเทรด Poloniex ยังคงลิสต์เหรียญ ABC และ SV แยกกันเป็นคนละเหรียญ

Gemini ประกาศว่าจะลิสต์เหรียญ Bitcoin Cash ขึ้นในเว็บเทรดตนเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคมก่อนหน้าที่จะมีการ Hard Form ซึ่งในตอนนี้ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าวนาย Cameron และ Tyler Winklevoss จะมีการลิสต์เหรียญ Litecoin เพิ่มเติมซึ่งก็ได้ลิสต์เหรียญดังกล่าวในเดือนตุลาคม

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น