<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinone จับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ให้บริการโอนไทย-เกาหลีใต้ ผ่าน Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinone กำลังจะเข้ามาให้บริการส่งเงินในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ด้วยเทคโนโลยีของ Ripple

อ้างอิงจาก Cryptoninja เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Coinone Transfer ธุรกิจที่ให้บริการส่งเงินและเป็นบริษัทลูกของเว็บเทรดคริปโต Coinone ได้ทำการเปิดตัว Cross แอปฯ ในมือถือและบริการในเว็บที่ช่วยส่งเงินด้วย Blockchain ตัวแรกของเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังจะให้บริการในไทยและประเทศฟิลิปปินส์ในเร็ว ๆ นี้แล้ว

Cross แตกต่างจากบริการส่งเงินทั่วไปในประเทศเกาหลีใต้ตรงที่มันไม่จำเป็นต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากธนาคารทั่วไปเลย มันจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำธุรกรรมที่ไม่ผ่านธนาคาร ซึ่งจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple มาทำให้เกิดความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ

Coinone Transfer มีแผนที่จะขยายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยการเข้าไปร่วมมือกับ RippleNet ที่มีธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในประเทศไทย และ Cebuana Lhuillier ในประเทศฟิลิปปินส์ เข้าร่วมอยู่แล้ว

ด้วย Connection นี้ จะทำให้ Coinone Transfer จับมือกับ SCB และจะทำการเชื่อมบริการของ Cross เข้ากับ Promptpay ซึ่งจะทำให้ผู้ใดก็ตามที่ใช้บริการในไทยสามารถรับส่งเงินได้โดยตรงทันที

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในแต่ละประเทศ

จากข้อมูลในปี 2017 ความต้องการบริการส่งเงินแบบไม่พึ่งพาธนาคารเช่น Cross กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่นในเกาหลีใต้ที่มีแรงงานอพยพ (Immigrant Worker) กว่า 2 ล้านคน, 153,000 คนในประเทศไทย และ 58,000 คนในประเทศฟิลิปปินส์

ตัวเลขดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า มีความต้องการบริการส่งเงินจำนวนมาก เนื่องจากแรงงานอพยพนั้นมีความยากลำบากเป็นอย่างมากที่จะใช้บริการธนาคารทั่วไป

นอกจากความยากลำบากแล้ว พวกเขาเหล่านั้นยังพบกับต้นทุนที่สูงกว่าปกติ รวมทั้งยังใช้เวลาอีกหลายวันกว่าเงินจะไปถึง ซึ่งบริการของ Cross จะทำให้อุปสรรคเหล่านั้นหายไป ส่งผลให้ทำธุรกรรมด้วยต้นทุนที่ถูก และเกิดขึ้นแบบทันที เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการส่งเงินไปต่างประเทศ

ที่มาภาพ ONB NEWS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น