<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ต่อไปนี้จะสามารถใช้ Bitcoin ในการเทรดตลาดหุ้น หรือตลาดการเงินกว่า 100 แห่งทั่วโลกได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต่อไปนี้นักเทรดสามารถซื้อขายหุ้นได้ด้วย Bitcoin แล้ว

WCX คืออะไร

รายงานจาก Coinspeaker WCX แพลตฟอร์มที่ให้ผู้คนเข้าถึงตลาดการเงินทั่วโลกได้ด้วย Bitcoin ได้เปิดให้ผู้ใช้งานเข้าไปซื้อขายแล้วมากกว่า 100 ตลาด ซึ่งกำไรและขาดทุนทั้งหมดจะคำนวณและจ่ายเป็น Bitcoin

ถึงแม้ Bitcoin จะอยู่คู่กับเรามา 10 ปี และราคาของมันจะพุ่งขึ้นมากกว่า 10,000 เท่าแล้วก็ตาม มันก็ยังคงขาดการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ดีในฐานะค่าเงิน

นาย Amatsu Soyonoba อดีตผู้จัดการด้านซอฟต์แวร์ของ Apple และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ได้ลาออกจากบริษัทในปี 2017 และมาสร้างแพลตฟอร์มดังกล่าวที่เน้นให้ Bitcoin เกิดการใช้งานจริง ๆ นอกจากการเก็บมูลค่าไว้

เทรดทั่วโลกได้ด้วย Bitcoin

เขาได้ร่วมมือกับนาย Tagawa Hayashida เพื่อก่อตั้งแพลตฟอร์มขึ้นมา มันทำให้ผู้คนสามารถใช้ Bitcoin เข้าถึงตลาดการเงินเช่นตลาดหุ้นได้ โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใช้เงิน Fiat เลย

“คิดซะว่าเราเป็นโบรกเกอร์หุ้น เพียงแต่ว่า ไม่ต้องทำการฝากเงิน Fiat คุณแค่ฝาก Bitcoin เข้าไป และสามารถเข้าไปทำการ Short หรือ Long ได้มากกว่า 100 ตลาดทั่วโลก นักเทรดสามารถหากำไรจากราคาที่เพิ่มขึ้นและลดลงของแต่ละสินทรัพย์ และถอนเงินออกมาเป็น Bitcoin”

ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปเทรดค่าเงินต่างประเทศได้เช่น Euro/USD, หุ้นเช่น Tesla, โลหะมีค่าเช่น ทองคำ และคู่เทรดคริปโตสกุลหลัก ๆ เช่น BTC/USD และ ETH/USD โดยทั้งหมดนี้ จะใช้เพียง Bitcoin เป็นหลักประกันเท่านั้น

WCX เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และดึงดูดนักลงทุนได้มากกว่า 125,000 คนจาก 189 ประเทศ และมีประมาณการเทรดมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว นาย Soyonobu ได้กล่าวเกี่ยวกับผลตอบรับว่า:

“ผู้คนชอบในความง่ายและรวดเร็วในการเทรดด้วย Bitcoin มากกว่าการเทรดด้วยเงินดอลลาร์”

เขาได้พูดถึงระบบความปลอดภัยของแพลตฟอร์มว่า เป็นสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ และมีการแยก Cold และ Hot Wallet ซึ่งเก็บเงิน 98 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าไว้ใน Cold Wallet อย่างดี และแบ่งส่วนที่เหลือไป Hot Wallet เพื่อการฝากถอนที่ไว

นอกจากนี้ นาย Soyonobu ยังระบุด้วยว่า การที่ใช้ Bitcoin เป็นตัวกลางในการทำธุรกรรมแทนที่จะใช้ธนาคารทั่วไปทำให้ลดต้นทุนได้มาก รวมทั้งทำให้เกิดการฝากถอนได้แบบแทบจะทันที และเข้าถึงคนได้ทั้งโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้แพลตฟอร์มดังกล่าวจะไม่ได้พึ่งธนาคาร แต่พวกเขาก็ยังทำตามกฎหมายในการ KYC และเก็บข้อมูลของลูกค้าทุกคนที่ทำการฝากถอนไว้ และมีระบบการตรวจจับพฤติกรรมหรือการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยเช่นกัน ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักเทรดคริปโตที่อยากลองตลาดอื่น ๆ บ้าง โดยที่ไม่ต้องพึ่งเงิน Fiat

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น