<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนขับ Taxi ที่ลอนดอนรายหนึ่งขาย Bitcoin ให้กับผู้โดยสารเป็นงานอดิเรก อยากให้คนหันมาใช้มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ถ้าคุณใช้บริการ Taxi ในกรุงลอนดอน คุณสามาร5ซื้อ Bitcoin จากผู้ให้บริการ Taxi ได้แล้ว

ซื้อ Bitcoin จาก Taxi ได้ที่กรุงลอนดอน

มี Taxi ที่กรุงลอนดอนที่จะไม่เพียงแค่ส่งคุณถึงเป้าหมาย แต่จะยังคอยถามคุณว่าสนใจที่จะซื้อ Bitcoin ด้วยหรือไม่ นาย Dave Jenkins ผู้ที่มีนามแฝงว่า Crypto Cabbie เป็นคนขับ Taxi สามารถขับรถ Taxi พร้อมกับมีบริการขาย Bitcoin ให้กับผู้โดยสารได้ โดยฮาร์ดแวร์ที่สามารถทำการขาย Bitcoin นี้ได้มีชื่อว่า Fastbitcoins ด้วยเครื่องนี้จะขาย Bitcoin ด้วยเงินสดและพร้อมให้ใบเสร็จรับเงินอีกด้วย

นาย Jenkins กล่าวว่าการซื้อ Bitcoin กับเขาจะสามารถซื้อง่ายกว่าไปซื้อบนเว็บเทรดหรือไปซื้อจาก ATM Bitcoin เพราะบางครั้งอาจต้องมีการทำ KYC (Know Your Customer) เขาได้กล่าวว่าเขาเป็นคนแรกที่สามารถขับ Taxi พร้อมกับขาย Bitcoin ให้กับผู้โดยสารพร้อมกันได้ “เพียงแค่คุณขึ้นมาบนรถ Taxi ยื่นเงินสด และคุณก็จะได้ Bitcoin มาครอบครอง” นาย Jenkins อธิบายในขณะที่เขาให้สัมภาษณ์

Taxi ในยุคดิจิทัล

อ้างอิงจากนาย Brewster เจ้าของเครื่อง PoS ของ Fastbitcoins กล่าวว่า “เขาขายเครื่อง PoS สำหรับร้านค้าที่ต้องการที่จะใช้คริปโตในการชำระเงินในช่วงที่มีตลาดหมี เขาเชื่อว่ามันทำให้บริษัทแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เขากล่าวว่านาย Jenkins เริ่มรับการชำระเงินด้วย BTC ตั้งแต่ปี 2017 และเขาก็ไม่ได้สนใจเรื่องราคา Bitcoin ที่ลดลงด้วย โดยนาย Jenkins อธิบายว่า

“ผมแคร์แค่ว่าผมจะมีจำนวน Bitcoin เท่าไรไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม Bitcoin คือ Bitcoin Satoshi คือ Satoshi”

นาย Jenkins ตั้งข้อสังเกตว่าตัวเขานั้นเป็นรถ Taxi ยุคดิจิทัลโดยสามารถติดต่อเขาผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขาและส่ง Location เพื่อที่เขาจะไปรับ และในขณะที่ผู้โดยสารนั่งรถ วกเขาสามารถซื้อ Bitcoin จากคนขับแท๊กซี่ในรุปแบบเงินสดเช่นยูโรหรือดอลลาร์ อย่างไรก็ตามนาย Jenkins จะขาย BTC ในช่วง 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นเท่านั้น

เขากล่าวสรุปว่าเขาทำเพื่อความสนุกและอยากให้ผู้คนมีส่วนร่วมในคริปโตมากยิ่งขึ้น ผมไม่รู้สึกว่าจะเป็นมหาเศรษฐีหรอก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น