<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO สตาร์ทอัพคริปโตชั้นนำ เชื่อมั่น “Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่านี้มหาศาลในอีกหลายปีข้างหน้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Circle ยังคงเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะทะยานในอีกหลายปีข้างหน้า

ท่ามกลางตลาดขาลงที่นักลงทุนคริปโตกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ คนบางส่วนเริ่มหมดความสนใจในคริปโตและออกจากวงการไป แต่นักลงทุนที่ยังศรัทธาในคริปโตนั้นก็ยังคงลงทุนกับมันต่อไป หนึ่งในผู้ที่ศรัทธาคือนาย Jeremy Allaire CEO ของ Circle

มั่นใจใน Bitcoin และคริปโต

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Allaire ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ในอีกสามปีข้างหน้า Bitcoin จะมีมูลค่ามากมายมหาศาลกว่าตอนนี้แน่นอน

Circle เป็นสตาร์ทอัพด้านการเงินที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในวงการคริปโต พวกเขาเป็นเจ้าของเว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ อย่าง Poloniex และผู้สร้างเหรียญ Stablecoin นาม USDC อีกด้วย

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น เขาชี้ว่า Bitcoin และ Ethereum อยู่ในระดับ Oversold (มีการเทขายมากเกินไป) ซึ่งจากการมูลค่าของเครือข่ายทั้งสองแล้ว มันควรที่จะสูงกว่านี้

ในมุมมองระยะยาว นาย Allaire ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพที่จะเก็บมูลค่าได้แบบทองคำ แต่มันจะอยู่ในรูปแบบดิจิทัลและไม่ใช่อธิปไตย

เขาได้เคลมว่า มูลค่าของ Bitcoin จะมีมากกว่านี้ในอนาคต และยืนยันว่า เขายังคง Long อยู่ตอนนี้ ถึงแม้จะเป็นตลาดหมีก็ตาม

“สิ่งที่สำคัญของ Bitcoin คือมันมีความเฉพาะตัวในแง่ของความปลอดภัยและการรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก ในตอนนี้ เรากำลังต้องการบางอย่างซึ่งเก็บมูลค่าได้ที่มีจำนวนจำกัด และไม่ใช่อธิปไตย โดยคนทั่วโลกจะสามารถถือครองมันได้”

นอกจากนี้ เขายังไม่ได้กล่าวแค่ว่าในอนาคตจะมีแต่ Bitcoin ที่เหลือรอด แต่จะมีคริปโตอีกหลายล้านสกุลอยู่ในรูปแบบของหลักทรัพย์, สินค้าโภคภัณฑ์ และการใช้ประโยชน์อื่น ๆ กล่าวคือ เขาไม่เชื่อว่า มีเพียงคริปโตใดสกุลหนึ่งเท่านั้นที่เป็นผู้ชนะของทั้งหมด แต่จะเป็นการอยู่ร่วมกันของโปรเจกต์ต่าง ๆ มากกว่า เนื่องจากแต่ละนวัตกรรมก็มีศักยภาพของมันเอง

เป็นอีกมุมมองของผู้บริหารระดับต้น ๆ ในวงการคริปโต ถึงแม้ตอนนี้ Blockchain และคริปโตจะยังไม่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมากนัก แต่ในอนาคต ในตอนนี้มีผู้ใช้งานมากขึ้นไม่ว่าเราอาจจะใช้คริปโตในชีวิตประจำวันโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ที่มาภาพ YouTube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น