<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภูเก็ตจะจัดคอร์สคริปโตสำหรับเจ้าของธุรกิจเป็นครั้งแรก คนเข้าร่วมจะได้ 0.1 BTC หลังซื้อบัตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือจากการใช้คริปโตเป็นเครื่องมือในการลงทุนแล้ว การนำมันมาใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนนั้นก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่หลาย ๆ คนควรจะเริ่มพิจารณา โดยเฉพาะผู้ประกอบการ, นักธุรกิจ หรือเจ้าของกิจการ เพราะมันอาจจะช่วยทำให้ธุรกิจลดต้นทุนลง ในขณะที่โอกาสในการทำธุรกิจเพิ่มขึ้นได้

จำนวนผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกับผู้ให้บริการคริปโตเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในปี 2018 จาก 85 ล้านเป็น 139 ล้านคน กำลังกลายเป็นเทรนด์ที่ฮิตไปทั่วโลกทั้ง Cryptocurrency และ Blockchain นอกจากเป็นการลงทุนผ่านโลกดิจิทัลไร้พรมแดน ที่นักลงทุนทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่อยากเสี่ยงโชคเก็งกำไรแล้ว ใครที่เข้าใจเรื่องนี้อย่างถ่องแท้ก็ยิ่งมีโอกาสก้าวได้ยาวกว่าคนอื่น หลาย ๆ คนอาจจะรู้ว่าคริปโตนั้นมีข้อดีกว่าการใช้บริการธนาคารปกติในการโอนเงิน แต่ยังไม่แน่ใจว่า ถ้าอยากเริ่มรับคริปโต ควรปรับใช้อย่างไร

เรียนรู้การประยุกต์ใช้คริปโตกับธุรกิจ

ล่าสุด กำลังจะมีงานสัมมนาที่ภูเก็ต เป็นหลักสูตรเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Cryptocurency และการนำไปใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ โดยจะมีทั้งภาคทฤษฎีและการลงมือทดลองปฏิบัติจริง ๆ เช่นการพาเปิด Wallet, การสมัครสมาชิกเว็บเทรดคริปโต, OTC, การรับ/โอนคริปโต

งานดังกล่าวมีชื่อว่า Crypto Merchant 101: How to find your Crypto? หลักสูตรดังกล่าวจะถือว่าเป็นหลักสูตรแห่งแรกด้านคริปโตในภูเก็ตสำหรับเจ้าของกิจการ, นักธุรกิจและผู้ที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ

หลักสูตรนี้ ถูกจัดขึ้นโดย สมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทย (TCBA), บริษัท สคูเบิร์ก จำกัด และผู้ให้บริการร้านค้าในการรับ Cryptocurrency (CMS) ซึ่งได้ระบุไว้ว่าจะทำการรับผู้เข้าร่วมหลักสูตรไม่เกิน 20 คนเท่านั้น

ดร.เผด็จ จินดา กรรมการของสมาคมคริปโตบีชและผู้บริหารของ CMS ได้เผยถึงเหตุผลที่จำกัดว่า:

“เนื่องจากเป็นการฝึกอบรมผนวกกับการฝึกปฏิบัติจริง โดยที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่าน จะต้องฝึกการเปิดและการใช้งาน Wallet การใช้งาน OTC ตลอดจนการใช้งาน Exchange จริงในหลักสูตร จึงกำหนดให้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นรุ่น ๆ และมีจำนวนจำกัดต่อรุ่นประมาณไม่เกิน 20 ท่านเพื่อที่วิทยากรจะสามารถดูแลทุกท่านได้อย่างใกล้ชิด และมีประสิทธิภาพครับ”

ในงานมีเนื้อหาอย่างไรบ้าง ?

เนื้อหาในงานนั้นจะแบ่งเป็นหลัก ๆ 3 หัวข้อดังนี้

  1. An introduction to Crypto, How to Find? เพื่อให้เข้าใจถึงที่มา ประโยชน์ที่แท้จริง และมูลค่าที่เกิดขึ้นของคริปโตเคอเรนซี่ รวมถึงวิธีการได้มาที่ถูกต้องตามกฎหมาย และประเด็นในเรื่องภาษี โดยนายภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทย
  2. Crypto Wallet Guide, How to Create your Wallet? เพื่อให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและเครื่องมือที่จำเป็น ต่อการจัดการคริปโตเคอเรนซี่ของท่าน ได้แก่ Wallet, OTC และ Exchange โดยนาย ภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัย กรรมการสมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทยและผู้บริหารบริษัท สคูเบิร์ก จำกัด
  3. CMS, Get your Crypto for your Businesses เพื่อให้ความรู้เรื่องวิธีการนำคริปโตเคอเรนซี่ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของท่าน เช่น การเข้าถึงลูกค้าที่ถือคริปโตเคอเรนซี่ทั่วโลก การรับโอนคริปโตเคอเรนซี่ระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลท้องถิ่น เป็นต้น โดยดร.เผด็จ จินดา  กรรมการสมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทยและผู้บริหาร CMS จะเป็นผู้บรรยายในหัวข้อ CMS

รายละเอียดงาน

งาน Crypto Merchant 101 สำหรับรุ่นที่ 1 จะจัดในวันที่ 26 ธันวาคม 2018 เวลา 13.30 ถึง 16.30 น. และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 13.30 ถึง 16.30 น. ทั้งสองวันจะจัดขึ้น ณ โรงแกรมดาราภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

หลักสูตรดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 17,900 บาท แต่ทุก ๆ คนที่เข้าจะได้รับ Bitcoin กลับไปจำนวน 0.1 BTC ซึ่งหากอ้างอิงจาก Coinmarketcap กับราคาของ Bitcoin ในขณะที่เขียนบทความนี้ที่ 131,000 บาท จะได้ Bitcoin กลับไปประมาณ 13,100 บาท ซึ่งจะทำให้เสียค่าร่วมงานเหลือ 4,800 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น