<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: McAfee ค้นพบว่า Malware ขุดคริปโตเพิ่มขึ้นกว่า 4,000 เปอร์เซ็นต์ในปี 2018 เพราะได้กำไรง่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการวิจัยของบริษัทด้านความปลอดภัยบนระบบอินเทอร์เน็ตชื่อดัง McAfee กล่าวว่าจำนวน Malware ขุดเหมืองคริปโตเพิ่มขึ้นกว่า 4,000 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา

เพิ่มขึ้น 4,000 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจากรายงานในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา McAfee หรือบริษัทด้านความปลอดภัยบนระบบอินเทอร์เน็ต McAfee กล่าวว่าในไตรมาสที่สามของ 2018 มีจำนวน Malware เกิดใหม่กว่า 4 ล้านตัว ซึ่งในปี 2017 และ 2016 นั้นน้อยกว่า 500,000 ตัว

อ้างอิงจากกราฟแสดงให้เห็นถึงจำนวน Malware ขุดเหรียญได้เติบโตกว่า 55 เปอร์เช็นต์ในไตรมาสที่สามในปี 2018 และถ้าจำนวน Malware ทั้งหมดในสี่ไตรมาสก็จะประมาณ 4,467 เปอร์เซ็นต์

“Ransomware หลายตัวได้ผันตัวเองมาเป็น Malware ขุดเหรียญคริปโตมากขึ้น เพราะว่ามันได้กำไรมากกว่า” รายงานเผย

แฮ็กเกอร์เน้นไปเรื่อง loT (Internet of Things) ที่เอาไว้ขุดคริปโตมากขึ้น ทาง McAfee ระบุ โดย Malware ที่มุ่งเป้าไปยังอุปกรณ์เหล่านี้มีมากขึ้น 72 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มขึ้นกว่า 203 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่ไตรมาสที่ผ่านมา

นาย Remco Verhoef นักวิจัยด้านความปลอดภัยของ McAfee กล่าวว่า:

“เรามักจะไม่คิดนำอุปกรณ์อย่างเช่น Router หรือ Ip Camera ไปขุดเหมืองเพราะว่ามันขุดได้น้อยกว่าพวก PC หรือ Desktop แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากขาดการป้องกันและความปลอดภัยที่เหมาะสมแฮ็กเกอร์จะสามารถเข้าไปควบคุมความเร็วของ CPU และถ้าควบคุมอุปกรณ์ได้หลายพันตัวพร้อมกันเป็นเวลานาน พวกเขาก็สามารถทำเงินได้”

นาย Verhoef ยังกล่าวอีกว่าทาง  McAfee ได้เจอ Malware ของ macOS ที่ชื่อว่า OSX.Dummy ซึ่งกำลังแพร่กระจายอยู่ในกลุ่มแชทที่เกี่ยวกับการขุดเหมือง โดย Malware ตัวนี้จะหลอกให้เหยื่อโหลดโปรแกรมที่จะมาช่วยแก้ปัญหาในการขุดเหมือง หลังจากที่โหลดมานั้นก็จะทำการฝัง Malware ขุดเหมืองลงไปทันที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น