<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีพันล้าน Tim Draper ลงทุนในโปรเจ็คที่จะทำให้ Starbucks จ่ายเงินด้วย Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tim Draper นักลงทุนพันล้านออกมาประกาศว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ร่วมลงทุนในแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วย Bitcoin กับทาง OpenNode ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ร้านค้าต่าง ๆ สามารถรับชำระเงินด้วย Bitcoin

นาย Draper ร่วมลงทุนกับบริษัทไปกว่า $1.25 ล้าน เขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะมีมูลค่าถึง  $250,000 ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ทาง OpenNode ก็จะเข้ามาสนับสนุนให้มีการใช้ Bitcoin เพิ่มมากยิ่งขึ้น

การจ่ายเงินเป็น Bitcoin ระหว่างช้อปปิ้งกำลังจะเป็นจริงแล้วด้วย OpenNode

นอกจากจะสนับสนุนให้มีการชำระเงินด้วย Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ แล้ว ทาง OpenNode ก็หวังให้ผู้คนเข้ามาใช้เงินดิจิทัลในการชำระเงินในร้านค้าใหญ่ ๆ เช่น Starbucks, Subway และ Amazon

ธุรกรรมที่ทำผ่านทาง OpenNode จะมีระบบการประมวลผลคล้ายกับ credit card สำหรับค่าธรรมเนียมมันจะน้อยกว่า Visa หรือ MasterCard ซึ่งคาดว่าจะมีการคิดค่าธรรมเนียมเพียง 1% ต่อธุรกรรมคือน้อยกว่าค่าธรรมเนียมของ credit card ครึ่งต่อครึ่ง

OpenNode กำลังดำเนินการให้บริการการทำธุรกรรมแบบทันที (instant transaction) รวมถึงให้บริการสำหรับการทำธุรกรรมจำนวนน้อย ๆ (micro-transactions)

ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenNode นาย  Brandon Lewis กล่าวเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของโปรเจ็คนี้คือ:

“ทางเราวางแผนที่จะทำให้ Bitcoin เป็นทางเลือกในการชำระเงินที่ดีกว่าโปรโตคอลอื่น ๆ ที่มีอยู่ตอนนี้และเราได้เห็นว่าการใช้งาน Bitcoin มันขาดอะไรไป เราก็พยายามเติมเต็มสิ่งนั้น”

เขากล่าวต่อไปว่าในโลกดิจิทัลมีการสแกมอยู่เยอะมาก ทางทีมงานก็ได้ปฏิเสธผู้ลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนในแพลตฟอร์มของเขาหลายราย แต่อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า:

“ทางเรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับทาง Draper Associates เรามีจุดประสงค์ร่วมกันคือผลักดันการใช้ Bitcoin และให้บริการสำหรับการทำธุรกรรมจำนวนเล็กน้อย (micro-transactions)”

มีรายงานออกมาว่านาย Draper ครอบครองเหรียญ BTC กว่า 40,000 BTC ด้วยกันโดยคาดว่ามีมูลค่ากว่า $160 ล้าน

ที่มา newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น