<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปแตะ 40,000 ดอลลาร์ในปี 2021” กล่าวโดยนายกสมาคม Crypto Beach

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย ภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคม Crypto Beach แห่งประเทศไทย ได้ทำนายว่า ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 40,000 ดอลลาร์ ในปี 2021 ในงาน Crypto Merchant 101 : How to find your Crypto

ทำไมถึงมีโอกาสไปถึง 40,000 ดอลลาร์

สาเหตุที่นาย ภัณฑิล เชื่อว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในอนาคตเนื่องจาก เขาอ้างอิง Pattern หรือรูปแบบของพฤติกรรมราคาที่ผ่านมาในอดีต:

“ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำมัน ทองคำ กองทุน หรือสินทรัพย์อะไรก็ตามบนโลกนี้เราจะสังเกตเห็นว่า มันมีรอบราคาของมันที่มาจากอุปสงค์อุปทานจากตลาดโลก ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลก็เช่นกัน สำหรับ Bitcoin เราจะเห็นว่าในปี 2013 ตอนนั้นมีกระแสของเครื่องขุด ASIC เกิดขึ้นมา ซึ่งเป็นปัจจัยทำให้คนเข้ามาในตลาดเยอะมาก ราคามันเลยวิ่งขึ้นไปทำ New High ในรอบนั้น เช่นเดียวกันกับ 2017 ที่เราจะเห็นว่าสถาบันการเงินและภาครัฐในหลายๆ ประเทศเริ่มยอมรับ มีกระแสหลายๆอย่างเกี่ยวกับ Regulation ส่วนปี 2018 ก็เริ่มเกิดฟองสบู่เช่นเดียวกันกับปี 2014”

เขาได้ให้เหตุผลว่า ได้คำนวณจากกราฟและปัจจัยต่างๆ ซึ่งก็น่าจะมีเหตุผลเพียงพอว่าในปี 2021 Bitcoin มีสิทธิไปทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง:

“ผมก็เลยคาดเดาจากพฤติกรรม และข่าวหลาย ๆ สำนัก รวมถึงปัจจัยราคาในอดีตการเจริญเติบโตของ Bitcoin ถ้าสมมติกราฟวิ่งไปในแนวทางที่ใกล้เคียงกัน ปีหน้าราคามันก็จะวิ่งแบบทรงๆ และมีโอกาสอาจจะ Drop ลงไปต่ำกว่า 3,000 ดอลล่าร์ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าราคายังขึ้นได้อีก ซึ่งคาดว่ากระแสถัดไปที่จะทำให้ราคากลับมายืนได้อีกครั้ง และไปถึง New Hight น่าจเป็นเรื่องของ STO และการรับชำระเงินด้วยๆสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะค่อยๆสร้างความน่าเชื่อ และการยอมรับให้คนกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง โดยถ้าอ้างอิงจากกราฟในปี 2015 และปี 2016 คาดการณ์ได้ว่า ราคาในปลายปี 2019 อาจอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์ และปี 2020 ราคาจึงจะไปยืนที่ 10,000 ดอลล่าร์อีกครั้ง ส่วนปี 2021 Bitcoin มีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ (New High) ที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์”

แต่อย่างไรก็ตาม นายภัณฑิลได้พูดทิ้งท้ายว่า “ทั้งหมดคือการคาดคะเนจากพฤติกรรมราคาในอดีต ไม่ได้ชี้ชวนเพื่อให้เกิดการลงทุนใดๆ แต่อยากให้เข้าใจในพฤติกรรมราคา เพราะราคาของคริปโตนั้นมีความผันผวนสูง ผู้ที่สนใจจะลงทุน หรือเข้ามาในวงการนี้จึงควรจะเข้าใจในพฤติกรรมของราคา และสาเหตุของอุปสงค์อุปทานเหล่านี้ก่อนตัดสินใจลงทุนในตลาด”

งาน Crypto Merchant 101 คืออะไร ?

งาน Crypto Merchant 101 : How to find your Crypto เป็นหลักสูตรแห่งแรกที่ให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้งานคริปโตจริง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยจะเน้นไปยังเจ้าของกิจการ, เจ้าของธุรกิจ และผู้ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

ดร.เผด็จ จินดา หนึ่งในวิทยากรและกรรมการของสมาคม Crypto Beach ได้เผยเกี่ยวกับงานรอบที่ผ่านไปว่า:

“รอบที่ผ่านมาถือว่าสำเร็จด้วยดี มีผู้เข้าร่วมหลายสิบคน โดยส่วนมากเป็นผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจ”

เนื้อหาในงานมีการอธิบายถึงประเด็นหลัก ๆ 3 หัวข้อได้แก่:

1. An introduction to Crypto, How to Find? เพื่อให้เข้าใจถึงที่มา ประโยชน์ที่แท้จริง และมูลค่าที่เกิดขึ้นของ Cryptocurrency รวมถึงวิธีการได้มาที่ถูกต้องตามกฎหมาย และประเด็นในเรื่องภาษี

2. Crypto Wallet Guide, How to Create your Wallet? เพื่อให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและเครื่องมือที่จำเป็น ต่อการจัดการ Cryptocurrency ได้แก่ Wallet, OTC และ Exchange

3. CMS, Get your Crypto for your Businesses เพื่อให้ความรู้เรื่องวิธีการนำ Cryptocurrency ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของท่าน เช่น การเข้าถึงลูกค้าที่ถือ Cryptocurrency ทั่วโลก การรับโอน Cryptocurrency ระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลท้องถิ่น เป็นต้น

งานจะมีอีกครั้งในวันที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 13.30 – 16.30 น. ณ โรงแรมดารา จังหวัดภูเก็ต โดยจะมีค่าเข้าร่วมงานอยู่ที่ 17,900 บาท และจะได้รับ Bitcoin มูลค่าประมาณ 12,000 บาทกลับไปด้วย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานโอน ฝาก ถอนจริง ๆ

ในปี 2019 ไม่มีใครทราบว่าราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่เท่าไร แต่ที่แน่ ๆ คืออนาคตของวงการคริปโตนั้นยังคงสดใสอยู่ เพราะมันจะกลายเป็นนวัตกรรมที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของเรา ในตอนนี้ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นว่า เทคโนโลยีของมันจะพัฒนาได้ว่องไวแค่ไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น