<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารอันดับ 17 ของโลกสัญชาติญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองปีหน้า ผูกเงินเยน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการรายงานของ Finance Magnets ในวันที่ 26 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา Mizuho Financial Group หรือธนาคารอันดับที่ 17 ของโลก (อ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวม) แห่งประเทศญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตที่ยึดกับค่าเงินเยนในเดือนมีนาคมปี 2019 ที่จะถึงนี้

เหรียญ Stablecoin ของ Mizuho จะเปิดตัวออกมาให้เห็นในเดือนมีนาคมปี 2019

เหรียญ Stablecoin ดังกล่าวจะยึดกับค่าเงินเยนของญี่ปุ่นและสามารถที่จะทำการชำระเงินหรือรับชำระเงินได้ผ่านทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือโดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินดิจิทัลดังกล่าวระหว่างบัญชีธนาคารกับสมาร์ทโฟน โดยทางธนาคารจะเก็บข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้าเป็นการแลกเปลี่ยน

ข้อมูลจากแหล่งข่าวเผยว่าเหรียญดิจิทัลดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับธนาคารส่วนภูมิภาค ร้านค้าปลีกต่าง ๆ และร้านค้าที่ใช้คริปโตในการชำระเงินจะเสียค่าธรรมเนียมน้อยลงกว่าร้านที่ใช้เครดิตการ์ด

เหรียญ Stablecoin ของ Mizuho จะถูกยึดกับค่าเงินเยนแบบหนึ่งต่อหนึ่ง โดยผู้ใช้งานจะสามารถชำระเงินด้วยการแสกน QR code ของร้านค้าผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งในตอนนี้ธนาคารต่าง ๆ ก็ได้นำเงินดิจิทัลเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้ประเทศเกิดการชำระเงินโดยไม่ต้องพึ่งเงินสด กลุ่มของธนาคารวางแผนว่าจะร่วมมือกับธนาคารของภูมิภาคกว่า 60 สาขา

ก่อนหน้านี้เคยมีโปรเจ็ค J-coin เผยออกมาในเดือนกันยายนปี 2017 จากทางประธานและ CEO ของ Mizuho Financial Group นาย Yasuhiro Satu ทั้งนี้ Mizuho เป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่น จากรายงานพบว่าทางธนาคารมีรายได้อยู่ที่ประมาณ $13 พันล้านในปี 2017

ญี่ปุ่นยังคงเป็นผู้นำในโลกของคริปโตเคอร์เรนซี

แม้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงนี้จะไม่ได้เป็นที่น่าพึงปรารถนามากนักแต่ก็ไม่ได้ส่งผลให้ญี่ปุ่นละเลยความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี จากการรายงานของ BTCManger ที่ผ่านมาพบว่าบริษัทขนส่งรายใหญ่แห่งประเทศญี่ปุ่น Nippon Yusen KK เตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตของตนเองเพื่อนำมาใช้จ่ายเงินเดือนให้กับลูกจ้างของตน

คริปโตเคอร์เรนซีในประเทศญี่ปุ่นได้รับการผลักดันเป็นอย่างมากจาก Financial Services Agency (FSA) ซึ่งได้อนุญาตให้ธุรกิจคริปโตของท้องถิ่นสามารถดำเนินการด้วยตนเองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้แล้วยังมีรายงานว่า FSA ของประเทศญี่ปุ่นก็กำลังพิจารณาเรื่องของการทำ ICO ในประเทศและถ้าหากประสบความสำเร็จประเทศญี่ปุ่นจะเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจคริปโตของโลกอย่างแท้จริง

แต่อย่างไรก็ตามทาง FSA ก็ยังคงพิจารณาว่าจะออกกฎออกมาเช่นไรเพราะอุตสาหกรรมคริปโตยังคงเป็นอุตสาหกรรมเกิดใหม่อยู่

ที่มา btcmanager.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น