<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯถูกจับกุมข้อหาแจ้งความเท็จว่าถูกขโมยเครื่องขุดคริปโตเคอเรนซี่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Williams หรือวุฒิสมาชิกจากรัฐ Georgia ประเทศสหรัฐฯ ได้ถูกจับกุม หลังจากที่เขาโกหกว่าถูกขโมยอุปกรณ์ การขุด cryptocurrency มูลค่ากว่า 300,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก The Guardian เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา

นาย Michael ผู้สังกัดพรรครีพับบลิกัน ผู้ที่เคยออกมาแจ้งความถึงกรณีชิงทรัพย์ดังกล่าวเมื่อเดือนพฤษจิกายนที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าเอกสารจากทางศาลจะเผยว่าเข้านั้นได้แจ้งความเท็จ

นาย Michael เคยแจ้งความว่าตู้ server มูลค่ากว่า 300,000 ดอลลาร์ที่ถูกใช้เพื่อขุดเหรียญคริปโตที่ไม่ระบุชื่อนั้นได้สูญหายไปจากออฟฟิศของเขา อ้างอิงจากสื่อนามว่า Atlanta Journal-Constitution เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทางอัยการกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในครั้งนี้ว่าการขโมยนั้นได้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เมื่อเดือนที่แล้วนาย Williams ได้ถูกคณะลูกขุนจากศาลทั้งสามตัดสินว่ามีความผิด จากนั้นก็ถูกจับกุมในภายหลัง

กระนั้น คำตัดสินฉบับเต็มยังไม่ได้ถูกเผยออกมาแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้ทางทนายของนาย Michael นั้นกำลังรอคอยหลักฐานจากทางอัยการอยู่

“ในขณะนี้ จุดยืนของพวกเราคือนาย Michael นั้นไม่ได้เป็นคนทำสิ่งนี้” กล่าวโดยทนาย A.J. Richman เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากสื่อนามว่า Gainesville Times นาย Richman เสริมว่า

“เรายังไม่ได้ตรวจดูหลักฐานอย่างละเอียด พวกเขายังไม่ได้เผยมันออกมา ผมเชื่อว่าพวกเขาจะเปิดเผยมันออกมาเร็ว ๆนี้ แต่ในขณะนี้เรายังไม่รู้ว่ามันคืออะไร ซึ่งพวกเขากำลังพูดนอกเหนือจากที่กล่าวไว้ในข้อกล่าวหา”

ก่อนหน้านี้นาย Michael ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้วยคริปโตสำหรับรัฐจอร์เจียมาแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น