<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถใช้เหรียญ Monero ในการซื้อสินค้าจากเกมออนไลน์ยอดนิยม Fortnite ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fortnite ยอมรับ Monero หรือ XMR สำหรับการชำระเงินซื้อสินค้าของพวกเขา

หลังจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า ปีนี้คริปโตจะได้รับการยอมรับมากขึ้นตั้งแต่ต้นปี หลังจากเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Fortnite ได้ประกาศว่า พวกเขายอมรับ Monero คริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงินแล้ว

Fortnite นั้นเป็นวิดีโอเกมออนไลน์ที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2017 โดยค่าย Epic Games และจากกระแสเกมแนว Battle Royales ที่กำลังร้อนแรงอยู่ ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในเกมที่คนเล่นเยอะที่สุดในโลกมากกว่า 125 ล้านคนในขณะนี้

ทาง Fortnite ได้ตัดสินใจที่จะให้ Retail Row ร้านสินค้าต่าง ๆ สำหรับเกม Fortnite รองรับคริปโต โดยการใช้บริการของ GloBee ผู้บริการให้ชำระเงินคริปโต โดยมันจะทำให้ผู้เล่นเกม Fortnite หรือใครก็ตามสามารถซื้อสิ่งของต่าง ๆ บนร้านค้าได้ด้วย XMR

ร้านค้าดังกล่าวนั้นไม่ได้ขายสินค้าในเกม แต่เป็นสินค้าทั่วไปของ Fortnite เช่น เสื้อผ้าลายการ์ตูนต่าง ๆ เป็นต้น

ทำไมต้องยอมรับ Monero ?

หนึ่งในสาเหตุที่ Fortnite เริ่มยอมรับคริปโตมากขึ้นอาจจะเพราะพวกเขาเล็งเห็นว่า ผู้เล่นที่ซื้อสินค้าต้องการความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรม และผู้เล่นส่วนใหญ่นั้นยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นซึ่งคุ้นเคยและพร้อมจะเปิดรับเทคโนโลยีเช่นคริปโต นอกจากนี้ยังมีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าการชำระเงินในรูปแบบทั่วไปเช่น Paypal หรือ Visa อีกด้วย

เหรียญ XMR นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมอยู่แล้ว เมื่อเดือนมิถุนายน 2018 มีรายงานพบว่า 5 เปอร์เซ็นต์ของ XMR ทั้งหมดในเครือข่ายมีความเกี่ยวข้องกับการ Cryptojacking (แอบขุดคริปโตในเครื่องคนอื่น)

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap Monero มีการเปลี่ยนแปลงของราคาเพิ่มขึ้น 5.59 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีราคาเพิ่มขึ้นจาก 45.94 เป็น 48.48 ดอลลาร์

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่จะทำให้คนจำนวนหลายล้านคนรู้จักคริปโตมากขึ้น และเล็งเห็นประโยชน์ว่ามันสามารถใช้งานได้ในชีวิตจริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น