<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Bloomberg เผย “อาจมีขาขึ้นระยะสั้นเกิดขึ้น เนื่องจากการเทขายที่น้อยลง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อด้านการเงินชื่อดัง Bloomberg ได้มีการใช้ Indicator เชิงเทคนิคนามว่า GTI VERA Convergence Divergence Indicator เพื่อวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin ในขณะนี้ ไดยได้แนะนำว่า ตอนนี้เป็นช่วงที่นักลงทุนควรซื้อ Bitcoin เนื่องจากมันจะเพิ่มขึ้นต่อไปในระยะสั้น

GRI VERA Convergence Divergence นั้นถูกออกแบบมาให้หาจุดที่ตลาดจะกลับตัวหรือหมดแรงแล้ว มันได้ใช้ Moving Average Covergence Divergence (MACD) และ Volatility Explosion Relativey Adjusted (VERA) ในการคำนวณเพื่อลด Noise ของกราฟลง

ตลาดอาจกำลังกลับตัวในระยะสั้น ?

นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ได้กล่าวว่า การพุ่งขึ้นของราคาในช่วงนี้อาจเกิดหลังจากช่วงปีใหม่ และเป็นไปได้ว่า จะเป็นการทะยานขึ้นในระยะสั้นเท่านั้น

“การเทขายที่น้อยลงเป็นหนึ่งในเหตุผลสำหรับการทะยานขึ้นของราคา ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ว่า จะทะยานไปได้ขนาดไหน ก่อนที่จะกลับเป็นตลาดหมีในระยะยาวอีกครั้ง”

นาย Matti Greenspan ผู้วิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ EToro ก็กล่าวแง่บวกเกี่ยวกับราคา Bitcoin ในปจจุบัน:

“โดยปกติแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือการซื้อในราคาต่ำ ๆ และไปขายในราคาสูง ๆ ซึ่งถ้าเราใช้การวิเคราะห์เชิงเทคนิคแล้ว จะเห็นได้ง่าย ๆ จากกราฟเลยว่า เราใกล้กับ Bottom (จุดต่ำสุด) มากกว่าเราใกล้กับ Top (จุดสูงสุด)”

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองไม่ได้ระบุว่า การทะยานขึ้นในระยะสั้นของพวกเขาคือระยะเวลาเท่าไร ในปี 2019 นั้นถือเป็นอีกปีที่ ตลาดคริปโตถูกคาดหวังว่าจะกลายเป็นขาขึ้น หลังจากพบกับขาลงอย่างหนักหน่วงในปี 2018 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นาย Michael Novogratz ได้ออกมาทำนายว่า ในปี 2019 นั้น Bitcoin จะไปทำ All Time High อีกครั้งในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 เนื่องจากเงินจากสถาบันการเงินต่าง ๆ จะไหลเทเข้ามาในตลาด พร้อมทั้ง เมื่อเดือนธันวาคม 2018 ยังเผยด้วยว่า ราคา Bitcoin จะไม่ไหลลงไปมากกว่านี้แล้ว

ไม่แน่ว่า ปีนี้อาจจะเป็นปีแห่งการปรับฐานหรือขาขึ้นของตลาดคริปโตอยู่ก็เป็นได้ เพราะตลาดคริปโตนั้นมักจะมีวัฏจักรขาขึ้นขาลงเสมอ โดยมันจะลดลงประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะ Sideway และเป็นกลับเป็นขาขึ้นอีกครั้งเช่นตอนปี 2017 ในรอบนี้ก็อาจเป็นแบบนั้นก็เป็นได้

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap Bitcoin คริปโตอันดับ 1 ในตลาดมีราคาอยู่ที่ 3,916 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาประมาณ 2.12 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจาก 3,839 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น